Tổng thống Latvia nhiễm Covid-19 sau chuyến công du Bắc Âu

15/10/2021 08:12

Tổng thống Levits nhiễm Covid-19 trong bối cảnh quốc gia vùng Baltic 1,9 triệu dân của ông cũng đang chứng kiến số ca nhiễm bệnh theo ngày gia tăng kỷ lục, với 2.408 ca mắc ghi nhận trong ngày 14/10.

Tổng thống Latvia Egils Levits. Nguồn: AFP/TTXVN.

Văn phòng Tổng thống Latvia ngày 14/10 xác nhận Tổng thống Egils Levits đã đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covd-19 sau chuyến công du tới Đan Mạch và Thụy Điển, mặc dù ông đã được tiêm phòng đầy đủ.

Trong một tuyên bố, Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Latvia, Andris Teikmanis, cho biết các triệu chứng bệnh của Tổng thống rất nhẹ và ông vẫn cảm thấy khỏe, tuy nhiên theo quy định phòng tránh dịch, Tổng thống Levits phải làm việc từ xa trong một thời gian.

Ông sẽ buộc phải hoãn các chuyến đi đã lên kế hoạch tới Kosovo và Bắc Macedonia vào tuần tới, cũng như cuộc gặp với Tổng thống Romania, đồng thời không thể tham dự Hội nghị Riga dự kiến diễn ra ngày 15/10 với các chủ đề thảo luận về quốc phòng, chính sách đối ngoại và các mối quan hệ quốc tế.

Thông tin trên cũng buộc Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto phải cách ly do hai nhà lãnh đạo đã dùng bữa trưa cùng nhau hôm 13/10.

Tổng thống Levits nhiễm COVID-19 trong bối cảnh quốc gia vùng Baltic 1,9 triệu dân của ông cũng đang chứng kiến số ca nhiễm bệnh theo ngày gia tăng kỷ lục, với 2.408 ca mắc mới ghi nhận trong ngày 14/10.

Hiện mới chỉ có 48% dân số trưởng thành ở Latvia tiêm chủng đầy đủ. Đây là tỷ lệ thấp thứ tư trong Liên minh châu Âu (EU) sau Bulgaria. Romania và Croatia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Latvia nhiễm Covid-19 sau chuyến công du Bắc Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO