Tổng thống Mỹ Biden sẽ tới dự lễ tang Nữ hoàng Anh mà không có phái đoàn

Hà Anh (theo CNN) 12/09/2022 10:29

Cung điện Buckingham đã mời cụ thể Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tới dự lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II vào tuần tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp mặt Nữ hoàng Nữ hoàng Elizabeth II tại lâu đài Windsor hồi tháng 6/2021. Ảnh: AP.

Ngày 11/9, CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết, Cung điện Buckingham đã không mời Tổng thống Mỹ Joe Biden tới dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II vào tuần tới cùng một phái đoàn. Thay vào đó, lời mời cụ thể chỉ dành cho Tổng thống và Đệ nhất phu nhân.

Ngày 11/9, Nhà Trắng hôm thông báo, Tổng thống Biden đã chính thức nhận lời mời và sẽ được tháp tùng bởi Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Các lễ tang cấp quốc gia trước đây, chẳng hạn như lễ tang của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, đã cho phép tổng thống đương nhiệm mang theo một phái đoàn tới sự kiện này.

Trước đó, ngày 10/9 Cung điện Buckingham thông báo, Tang lễ cấp quốc gia của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra vào ngày 19/9 tại Tu viện Westminster, linh cữu của Nữ hoàng sẽ được đặt tại Hội trường Westminster từ ngày 14/9 cho đến khi lễ tang diễn ra.

Hiện nay, Linh cữu của Nữ hoàng đã đến Cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh hôm 11/9, sau hành trình kéo dài 6 giờ từ Lâu đài Balmoral đến thủ đô Scotland. Vị quốc vương tại vị lâu nhất của Anh đã qua đời ngày 8/9 ở tuổi 96 tại lâu đài Balmoral ở Scotland.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Biden sẽ tới dự lễ tang Nữ hoàng Anh mà không có phái đoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO