Tổng thống Trump nói ông Biden thắng nhưng do 'gian lận'

Hà Anh (theo Sputnik) 15/11/2020 22:49

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố trên Twitter, lý do duy nhất ông Biden "thắng" trong cuộc bầu cử là vì đã "gian lận" để “đánh cắp” phiếu bầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Mặc dù các mạng tin tức lớn tuyên bố ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử một tuần trước, nhưng cho đến nay, Tổng thống Trump vẫn từ chối nhượng bộ và đe dọa khiếu nại kết quả ở một số bang với lý do có gian lận phiếu bầu lớn.

Ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trên Twitter, lý do duy nhất ông Biden "thắng" trong cuộc bầu cử là vì đã "gian lận" để “đánh cắp” phiếu bầu. Bài đăng này ngay lập tức bị Twitter dán nhãn là "tuyên bố gây tranh cãi" liên quan đến cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tổng thống Trump tiếp tục cáo buộc Dominion Voting Systems Corporation phải chịu trách nhiệm về việc máy móc của họ đếm không chính xác các lá phiếu, cũng như cáo buộc hãng thuộc sở hữu của các đảng viên Dân chủ.

Tổng thống Trump cho rằng, "trục trặc" trong các máy bỏ phiếu đã được báo cáo tại một số điểm bỏ phiếu vào Ngày bầu cử, trên thực tế, đây là bằng chứng cho thấy Đảng Dân chủ cố tình "ăn cắp" phiếu bầu từ ông.

Ngoài ra, ông Trump cũng cáo buộc các phương tiện truyền thông “giả mạo và im lặng", các cơ quan chức năng của bang cũng bị cho là đóng vai trò gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 để đảm bảo chiến thắng của ông Joe Biden.

Tổng thống Trump đã chỉ trích các máy bỏ phiếu của Dominion sau khi có thông tin phần cứng đã đếm sai 6.000 phiếu ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ ở bang Michigan.

Các luật sư trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump kể từ đó đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở tất cả các hạt sử dụng máy của Dominion, đồng thời đặt câu hỏi về tính chính xác của kết quả bỏ phiếu ở các bang đã sử dụng máy này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump nói ông Biden thắng nhưng do 'gian lận'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO