Tony Awards 2022 khép lại thành công mỹ mãn

Minh Tuấn (The Guardian) 13/06/2022 20:43

Tony Awards là mảnh ghép trong "tứ đại giải thưởng" của ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Giải Tony được xem là giải thưởng cao quý nhất của ngành sân khấu, tương đương với giải Oscar của ngành điện ảnh, giải Emmy của truyền hình và Grammy của âm nhạc xứ cờ hoa.

Lễ trao giải Tony, giải thưởng tôn vinh các vở kịch và nhạc kịch được biểu diễn trên sân khấu Broadway, sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 12/6 vừa rồi, với một buổi lễ trao giải kéo dài bốn giờ bắt đầu trên một dịch vụ phát trực tuyến và phát trực tiếp trên một chương trình truyền hình.

Đây là đêm trao giải Tony đầu tiên sau thời gian dài đóng cửa các rạp chiếu do đại dịch Covid-19 gây ra. Vì vậy, những người đam mê sân khấu nhạc kịch đã vô cùng mong đợi lễ trao giải năm nay. Quả nhiên, không nằm ngoài dự đoán, Tony Awards 2022 đã diễn ra vô cùng hoành tráng và mãn nhãn, khép lại một năm đầy thành công của ngành sân khấu nước Mỹ.

Mỹ nữ tóc đỏ Jessica Chastain - người trao giải của buổi lễ tạo dáng trước ống kinh phóng viên. Ảnh: The Guardian.
Cynthia Erivo đặt chân đến Radio City Music Hall. Ảnh: Bryan Bedder / Getty Images.
Kara Young trên thảm đỏ. Ảnh: Erik Pendzich / REX / Shutterstock.
Samuel L Jackson và vợ LaTanya Richardson Jackson. Ảnh: Jason Coal / EPA.
Cô con gái rượu của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson - Paris Jackson đặt chân thảm đỏ. MJ the Musical là một ứng cử viên lớn của năm nay, giành đề cử 10 giải Tony. Ảnh: John Angelillo / UPI / REX / Shutterstock.
Ca sĩ người Mỹ giành giải Tony - Jordan Roth. Cô là người đứng sau các bản hit Broadway như Hadestown, Kinky Boots và The Book of Mormon. Ảnh: Andrew Kelly / Reuters.
Người dẫn chương trình, Julianne Hough và Darren Criss, mang đến một màn trình mãn nhãn. Ảnh: Andrew H Walker / REX / Shutterstock.
Diễn viên kiêm ca sĩ Jennifer Simard, người được đề cử cho vai diễn trong "Company" của Stephen Sondheim. Ảnh: Bryan Bedder / Getty Images cho Tony Awards Productions.
Nam diễn viên từng đoạt giải Tony Colman Domingo.Ảnh: Jenny Anderson / Getty Images for Tony Awards Productions.
Diễn viên Gaten Matarazzo của series ăn khách Stranger Things phát biểu trên sân khấu. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình trên sân khấu Broadway và góp giọng trong hit Broadway Dear Evan Hansen. Ảnh: Brendan McDermid / Reuters.
Myles Frost và dàn diễn viên của MJ the Musical biểu diễn trên sân khấu.Ảnh: CBS Photo Archive / CBS / Getty Images.
Nam diễn viên Jesse Tyler Ferguson nhận giải cho màn trình diễn của anh trong Take Me Out. Ảnh: Brendan McDermid / Reuters.
Angela Lansbury, hiện 96 tuổi, được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời trên sân khấu. Ảnh: Theo Wargo / Getty Images cho Tony Awards Productions.
Billy Crystal biểu diễn cùng dàn diễn viên của Mr Saturday Night. Ảnh: CBS Photo Archive / CBS / Getty Images.
Sam Mendes nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho vở kịch The Lehman Trilogy. Ảnh: Charles Sykes / Invision / AP.
Lin-Manuel Miranda, Nathan Lane và Andrew Garfield tham dự lễ trao giải. Ảnh: Kevin Mazur / Getty Images cho Tony Awards Productions.
Matt Doyle nhảy cẫng lên vì sung sướng sau khi đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong vở nhạc kịch cho vai diễn trong Company. Ảnh: Evan Agostini / Invision / AP.
Nhà viết kịch người Mỹ Michael R Jackson nhận giải Sách nhạc kịch hay nhất cho A Strange Loop. Ảnh: Brendan McDermid / Reuters.
Jonathan Groff và Lea Michele biểu diễn trên sân khấu với dàn diễn viên gốc của Spring Awakening. Ảnh: Theo Wargo / Getty Images cho Tony Awards ProductionsFacebookTwitter.
Jaquel Spivey biểu diễn vở kịch từ A Strange Loop. Ảnh: Theo Wargo / Getty Images cho Tony Awards Productions.
Myles Frost nhận giải cho diễn viên xuất sắc nhất trong vai chính vở nhạc kịch tri ân Michael Jackson. Ảnh: Brendan McDermid / Reuters.
Billy Porter biểu diễn trong phân đoạn In Memoriam khi hình ảnh của Stephen Sondheim được trình chiếu. Ảnh: Brendan McDermid / Reuters.
Joaquina Kalukango oà khóc khi cô lên nhận giải cho diễn viên nữ xuất sắc nhất trong vai chính vở nhạc kịch Paradise Square. Ảnh: Theo Wargo / Getty Images cho Tony Awards Productions.
Nam diễn viên Tony Goldwyn trêu đùa Bryan Cranston về bộ râu của ông khi họ trao giải. Ảnh: Andrew H Walker / REX / Shutterstock.
Dàn diễn viên của Six: The Musical - Adrianna Hicks, Andrea Macasaet, Mallory Maedke, Brittney Mack, Samantha Pauly, Joy Woods - biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: Charles Sykes / Invision / AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tony Awards 2022 khép lại thành công mỹ mãn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO