Top 5 bộ phim truyền hình chiếm 'spotlight', đáng xem nhất năm 2021

Thảo Vy 30/12/2021 08:49

Top 5 bộ phim truyền hình chiếm “spotlight”, đáng xem nhất trong năm 2021 đa dạng chủ đề từ gia đình, tình yêu, thanh xuân hay trinh thám hình sự… đã “làm mưa làm gió” suốt một năm vừa qua, thu hút triệu view và nhận nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho phim chiếu rạp, năm 2021 - phim truyền hình Việt Nam có thêm cơ hội để dành tình cảm từ khán giả. Những bộ phim có nội dung gần gũi, truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, phải kể đến như: Hương vị tình thân, Hướng dương ngược nắng, Cây táo nở hoa… thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Hương vị tình thân

"Hương vị tình thân" đứng top 1 bộ phim đáng xem năm 2021.

Không quá bất ngờ khi bộ phim Hương vị tình thân đứng đầu danh sách, bởi trong suốt 7 tháng phát sóng trên VTV1 (từ tháng 4 đến tháng 10) phim luôn tạo nên dấu ấn riêng, thu hút lượng lớn khán giả đón xem.

Bộ phim kể về hành trình đi tìm nguồn cội của Phương Nam (Phương Oanh) - một cô gái trẻ cá tính với bao ước mơ phía trước, đang yên ấm trong gia đình với bố mẹ và em gái thì bất ngờ phát hiện ra sự thật mình chỉ là con nuôi. Từ thời điểm đó, mọi biến cố đổ lên đầu cô: Ông Tuấn (NSND Công Lý), người cha nuôi luôn yêu thương Nam hết mực bất ngờ gặp tai nạn và qua đời; bà Bích, mẹ nuôi của Nam thì vứt cô lại với một khoản nợ lớn rồi trốn chạy. Cũng cùng lúc đó, Ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam), cha đẻ của Nam đã bất ngờ xuất hiện sau hơn 20 năm chịu án tù, luôn lặng lẽ âm thầm theo sau và bảo vệ Nam.

Bộ phim nói về tình cảm gia đình dành được nhiều yêu mến từ khán giả.

Nhưng chính trong những lúc khó khăn về gia đình thì chuyện tình yêu của Nam với chàng trai tên Long (Mạnh Trường) lại nhen nhóm tuy nhiên đã vội dập tắt khi gặp phải sự phản đối của nhiều người. Những bí mật về ông Sinh sau đó được hé lộ cùng những ân oán liên quan đến gia đình Long. Trong khi đó, Khánh Thy (Thu Quỳnh) lại dành tình cảm đặc biệt cho Long và luôn tìm mọi cách để phá vỡ mối quan hệ giữa hai người...

Bộ phim nói về tình cảm gia đình thu hút lượng lớn khán giả đón xem, mỗi một trích đoạn giới thiệu tập phát sóng tiếp theo của “Hương vị tình thân” đều đạt lượng người xem rất cao (trên triệu view). Nghiễm nhiên, bộ phim này cũng đứng đầu danh sách tìm kiếm của google Việt Nam trong năm.

Hướng dương ngược nắng

Xếp sau “Hương vị tình thân” là bộ phim “Hướng dướng ngược nắng”, bộ phim lấy chủ đề tình cảm gia đình nhận nhiều sự yêu mến của khán giả.

"Hướng dương ngược nắng" xoay quanh câu chuyện gia đình giới thượng lưu.

Trung tâm câu chuyện xoay quanh Minh (Lương Thu Trang) với những mối quan hệ gia đình phức tạp. Đang có một cuộc sống êm đềm, bỗng một ngày cô và em trai của mình (Đình Tú) lại được nhận làm con cùng cha khác mẹ của Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược và là thành viên chính thức trong gia tộc họ Cao.

Cũng từ đây, cô phải đối mặt với cuộc đua tranh quyền lực của các thành viên trong chính gia đình mình cùng những người xung quanh với đầy rẫy âm mưu và tham vọng. Tập cuối bộ phim khi mọi nút thắt được tháo gỡ, toàn bộ tuyến nhân vật đều có cái kết viên mãn, hạnh phúc.

Trong khi, bà Diễm Loan (Vân Dung) phát hiện mình bị ung thư tuỵ. Từ một người phụ nữ đồng bóng, vô lo, bà trở nên ít nói và thường xuyên độc thoại. Bà không nhập viện mà muốn tranh thủ sống vui vẻ bên các con. Tâm sự của người mẹ cận kề cái chết cảm thấy có lỗi khi chưa thể hoàn thành trách nhiệm với chị em Minh, Trí cho thấy khả năng diễn xuất không chỉ hài giỏi mà bi cũng giỏi của Vân Dung.

Dàn diễn viên phim "Hướng dương ngược nắng".

Thì các tuyến nhân vật Minh (Lương Thu Trang) - Hoàng (Việt Anh) cũng đi đến cái kết mỹ mãn bằng màn cầu hôn lãng mạn trước sự chứng kiến của anh chị em thân thiết và những nụ hôn ngọt ngào. Trong khi đó, cặp Trí (Đình Tú) - Ngọc (Quỳnh Kool) và cặp Cúc (Thu Hà) - Quân (Phạm Cường) cũng nhận được sự ủng hộ từ những người xung quanh. Cuộc gặp gỡ của đại gia đình họ Cao với đầy đủ các thành viên con, cháu, dâu, rể... là cái kết tốt đẹp sau bao sóng gió vì tranh giành quyền lợi.

Cây táo nở hoa

Bên cạnh việc đứng thứ ba trong danh sách tìm kiếm của Google, theo thống kê của đơn vị sản xuất, “Cây táo nở hoa” cũng thu hút lượt xem cùng lúc rất cao trên YouTube khi đơn vị này phát trọn bộ từ tập 1 đến tập 40 và tập 38 (phát vào ngày 29-6) đã xác lập kỷ lục với hơn 230.000 lượt xem cùng lúc trên YouTube.

"Cây táo nở hoa" kể về gia đình của Ngọc - anh hai hy sinh bản thân mình để nuôi 4 người em.

Bộ phim kể về gia đình của Ngọc - anh hai hy sinh bản thân mình để nuôi 4 người em: Ngà, Châu, Báu, Dư. Mỗi người một tính cách khiến người anh mệt bở hơi tai. Trong khi đó, khán giả theo dõi bộ phim cũng nhiều lần “ức chế” bởi tính cách nhân vật và tình huống đầy bi kịch, rối ren. Tuy vậy, nhờ khả năng diễn xuất của dàn diễn viên đình đám đã giúp cho bộ phim có sức hút kỳ lạ.

Bộ phim tập trung khai thác số phận của những nhân vật chưa hoàn hảo và cách hành xử "cần được tôi luyện" của họ. Khi họ chưa nhận ra cái sai, vẫn có những hành động thiếu chín chắn thì tai họa vẫn lặp lại. Bên cạnh nhiều ý kiến trái chiều, một số người cũng đồng cảm vì thấy bản thân, gia đình ở trong đó.

Diễn xuất của Thái Hòa, Hồng Ánh trong một phân cảnh của phim.

Sau 71 tập, “Cây táo nở hoa” thu về hơn 964 triệu lượt xem và tương tác trên các nền tảng (số liệu lượt xem và tương tác được tổng hợp từ tập phim đầy đủ, clip, hậu trường...).

Mùa hoa tìm lại

Nếu như “Cây táo nở hoa” có nội dung gai góc, rối ren thì “Mùa hoa tìm lại” hoàn toàn trái ngược khi xây dựng tình huống ngắn gọn, súc tích, đơn giản và dễ đi vào lòng người.

"Mùa hoa tìm lại" xây dựng tình huống ngắn gọn, súc tích, đơn giản và dễ đi vào lòng người.

Lấy bối cảnh về một làng quê Bắc Bộ, chuyện phim xoay quanh nhân vật Lệ (Thanh Hương), có bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác. Lệ trở về quê hương sau 10 năm bôn ba thành phố, cô muốn làm lại cuộc đời, muốn phụng dưỡng người bà mà cô yêu thương, và cũng muốn những người đã từng xem thường cô phải “trắng mắt ra”. Và quả thật, cô đã khiến những người xung quanh mình phải kiêng dè không dám đụng đến.

Nhưng tư tưởng thù hằn ấy dần thay đổi khi cô gặp lại Việt, chàng trai mà cô thầm yêu từ những tháng năm cắp sách tới trường. Vào lúc tưởng chừng như cuộc đời Lệ sẽ bước sang trang mới tươi sáng thì một lần nữa, những bất hạnh lại kiên trì bám lấy cô… Đúng lúc này, sự xuất hiện của Đồng – anh hàng xóm khó chịu, gà trống nuôi con, đã khiến Lệ nhìn ra giá trị ở những điều mà trước đây cô chưa từng coi trọng.

Dàn diễn viên phim "Mùa hoa tìm lại".

Bộ phim có cái kết đẹp khi bé Ngân dần nhận ra tình yêu thương và sự chân thành của Lệ, bố của Đồng cũng không còn thành kiến với Lệ, ông đến xin lỗi Lệ và tác hợp cho cặp đôi…

Đám cưới của Lệ và Đồng giữa rừng hoa đã mang lại cảm xúc đẹp cho khán giả như gửi gắm đến thông điệp: tìm lại mùa hoa, tìm lại những điều chân thành, đẹp đẽ và giản đơn giữa cuộc sống bề bộn.

11 tháng 5 ngày

"11 tháng 5 ngày" lọt Top 5 bộ phim truyền hình đáng xem nhất năm 2021.

Bộ phim “11 tháng 5 ngày” phát sóng từ tháng 7 và vừa kết thúc tháng 11 vừa qua trên VTV3 đã khiến giới trẻ phát sốt bởi mang đậm chất trẻ trung, hài hước. Phim kể về hành trình hoàn thiện tính cách của cô tiểu thư Tuệ Nhi (Khả Ngân) sinh ra trong một gia đình khá giả. Thế nhưng, mẹ Nhi mất sớm, quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bà nội, bố và Thuận (Tuấn Tú) - người bạn trai thành đạt.

Tình tiết phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Nhi từ một cô tiểu thư ngông cuồng đến việc ngày một trưởng thành và sống tình cảm hơn. Đặc biệt, ở nơi xóm trọ, cô tìm được một nửa còn lại của mình. Nhìn vào câu chuyện của phim, rõ ràng có thể thấy cốt truyện không có nhiều điều bất ngờ nhưng lại được xem là phù hợp thưởng thức trong bối cảnh hiện tại.

Sự gắn kết của các tuyến nhân vật trong phim đề cao tình làng nghĩa xóm, sự thấu hiểu trong tình yêu, tình cảm gia đình... mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, trở thành 1 trong 5 bộ phim đáng xem nhất màn ảnh Việt năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Top 5 bộ phim truyền hình chiếm 'spotlight', đáng xem nhất năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO