Tottenham thiệt quân nặng nề vẫn không thắng Rennes, khó chống đỡ Chelsea

Tố Đông 17/09/2021 11:01

HLV Nuno Santo đang cảm thấy đau đầu khi gần một nửa đội bóng Tottenham đang gặp vấn đề trước cuộc đại chiến với Chelsea. Mới nhất là việc hai trụ cột Steven Bergwijn và Lucas Moura gặp chấn thương trong trận hòa may mắn trước Rennes.

Tottenham có trận hòa hú vía nhờ những sai lầm của hàng thủ Rennes.
Tottenham có trận hòa hú vía nhờ những sai lầm của hàng thủ Rennes.

Tottenham đã phải sử dụng không ít cầu thủ trong đội hình chính trong chuyến làm khách trước Rennes tại lượt trận mở màn bảng G của Europa Conference League 2021 diễn ra khuya ngày 16/9 mới đây. Lý do là vì hàng loạt cầu thủ của đội bóng này đang gặp phải những vấn đề khác nhau.

Son Heung-min, Eric Dier và Ryan Sessegnon vẫn đang trong thời gian hồi phục chấn thương và thể lực. Trong khi bộ ba Nam Mỹ là Davinson Sanchez, Giovani Lo Celso và Cristian Romero chưa hết thời hạn cách ly sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2022.

Tổ chức ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham nhanh chóng thu về kết quả ở phút thứ 11. Harry Kane phát động tấn công, Lucas Moura bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong khiến bóng đập vào chân Loic Bade đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Salin, mang về bàn mở tỉ số cho đội khách.

Lucas Moura (ảnh) và Steven Bergwijn gặp chấn thương trong trận đấu này.
Lucas Moura (ảnh) và Steven Bergwijn gặp chấn thương trong trận đấu này.

Rennes lập tức dồn lên và có được bàn gỡ hòa ở phút 23. Hàng thủ Tottenham chơi thiếu quyết liệt, để cho Flavien Tait thoải mái ban bật với đồng đội trước khi tung ra cú cứa lòng tinh tế ở sát vạch 16m50 tung lưới Pierluigi Gollini.

Phút thứ 30, HLV Nuno Santo phải thay người bắt buộc khi Bergwijn gặp chấn thương sau một pha va chạm. Sang hiệp 2, “Gà trống” tiếp tục mất thêm một quyền thay người khi đến lượt Lucas Moura bị đau.

Đến phút 71, Rennes vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ vào tình huống đá bồi thành công của Laborde sau khi thủ thành Gollini không thể bắt dính bóng từ cú sút xa của Sulemana.

Đáng nói chỉ 5 phút sau, Tottenham có bàn quân bình tỉ số khá may mắn khi tiền vệ Flavien Tait lui về tham gia phòng ngự đã phá bóng không khác gì kiến tạo cho Hojbjerg ghi bàn. Đây cũng là kết quả sau cùng của trận đấu.

HLV Nuno Santo thừa nhận cảm thấy lo lắng về lực lượng khi trận đấu với Chelsea đã cận kề.
HLV Nuno Santo thừa nhận cảm thấy lo lắng về lực lượng khi trận đấu với Chelsea đã cận kề.

Phải nhờ đến may mắn mới có được 1 điểm, Tottenham còn nhận thêm tin buồn về mặt lực lượng khi cả Steven Bergwijn lẫn Lucas Moura dính chấn thương khiến gần 1 nửa đội hình chính của “Gà trống” đều gặp vấn đề trước trận đón tiếp Chelsea tại vòng 5 Ngoại hạng Anh diễn ra vào 22h30 ngày 19/9 tới đây.

Phát biểu sau trận hòa trước Rennes, HLV Nuno Santo thừa nhận cảm thấy lo lắng về mặt lực lượng của đội bóng: “Mọi chuyện đang trở nên tồi tệ với chung tôi. Rất nhiều những cầu thủ quan trọng của chúng tôi không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Chelsea là một đội bóng rất tốt. Họ đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải chiến đấu và cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham thiệt quân nặng nề vẫn không thắng Rennes, khó chống đỡ Chelsea

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO