TP Hải Dương: Cấm bán hàng rong sau khi phát hiện 10 ca bệnh cộng đồng

Tâm Lê 10/11/2021 12:48

Ngày 9/11, UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) ban hành văn bản số 2727/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế một số hoạt động nhằm kịp thời, chủ động kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trong 4 ngày qua, TP Hải Dương liên tiếp phát hiện 10 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP Hải Dương chỉ đạo, từ 0h ngày 10/11, nghiêm cấm tất cả các hoạt động bán hàng rong, các hàng quán bày bán vi phạm vỉa hè, lòng đường trên phạm vi toàn thành phố. UBND các phường, xã chỉ đạo đơn vị quản lý các chợ đầu mối, chợ dân sinh tái lập các chốt kiểm soát dịch bệnh; hạn chế số người vào chợ nếu không bảo đảm giãn cách; yêu cầu người đến từ tỉnh ngoài không tiếp xúc trực tiếp khi báo, giao nhận hàng.

TP Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 mới.

Các địa phương hạn chế ở mức thấp nhất hoạt động tại vườn hoa, công viên, các khu vui chơi, giải trí và phải đóng cửa trước 21h hằng ngày; không tổ chức dạy học trực tiếp ở các trung tâm, cơ sở dạy thêm, kỹ năng sống, ngoại ngữ ngoài nhà trường.

Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân thực hiện nghiêm việc đón tiếp, phân loại và sàng lọc ngay tại cửa phòng khám; thông báo ngay đến Trạm Y tế phường, xã các trường hợp nghi nhiễm và phải đóng cửa trước 21h hằng ngày, trừ trường hợp cấp cứu.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và các phường, xã kiện toàn các đoàn, tổ kiểm tra cơ động, chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; kiên quyết dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không đủ điều kiện, không tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Đồng thời đôn đốc, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hoạt động của tổ “Covid cộng đồng", giám sát chặt chẽ người dân trong khu phong tỏa, cách ly y tế tại nhà...

Theo báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày 9/11, tỉnh Hải Dương ghi nhận 5 ca mắc, trong đó riêng TP Hải Dương có 3 ca bệnh.

Ngay trong tối 9/11, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã phát thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm có liên quan đến các ca bệnh, đồng thời tổ chức khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm với những người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương: Cấm bán hàng rong sau khi phát hiện 10 ca bệnh cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO