TP HCM: Ca mắc sốt xuất huyết giảm nhưng vẫn ở mức cao

Thanh Giang 30/08/2022 17:10

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết trong chiều ngày 30/8.

Nhiều quận - huyện ghi nhận số ca mắc SXH giảm.
Nhiều quận - huyện ghi nhận số ca mắc SXH giảm.

Theo HCDC, tính đến thời điểm hiện nay, TP HCM ghi nhận 48.756 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca SXH nặng là 947 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc là gần 2%, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tuần 35 (từ ngày 22 đến 28/8), thành phố có 2.532 ca bệnh SXH, giảm 21% so với trung bình 4 tuần trước. Số ca nội trú giảm gần 34% và ngoại trú giảm gần 7%. Trong tuần, hầu hết các quận huyện đều có số mắc giảm so với số mắc trung bình 4 tuần trước.

Cũng trong tuần 35, thành phố không ghi nhận trường hợp tử vong do SXH. Tổng số ca tử vong do SXH từ đầu năm đến nay là 18 trường hợp.

TP HCM tiếp tục ngăn chặn lăng quăng phát triển nhằm hạn chế số ca mắc SXH.
TP HCM tiếp tục ngăn chặn lăng quăng phát triển nhằm hạn chế số ca mắc SXH.

Tuần vừa rồi, ngành y tế thành phố phát hiện 165 ổ dịch SXH mới phát sinh ở 98 phường - xã thuộc 19/22 quận - huyện và thành phố Thủ Đức, tăng 17 ổ dịch mới so với tuần 34.

Theo THCDC, từ đầu tháng 7, Sở Y tế TP HCM đã triển khai chức năng phản ánh điểm nguy cơ phát sinh lăng quăng, muỗi truyền bệnh SXH trên ứng dụng (App) Y tế trực tuyến.

Khi phát hiện những hộ gia đình/khu vực/cơ quan/đơn vị để đọng nước có thể gây phát sinh, lăng quăng muỗi truyền bệnh SXH, người dân nhanh chóng phản ánh lên ứng dụng để chính quyền địa phương biết và xử lý theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Ca mắc sốt xuất huyết giảm nhưng vẫn ở mức cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO