TP HCM chưa thiếu thuốc và trang thiết bị y tế

Thanh Tuyền 16/06/2022 20:55

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM về tình hình dịch và các vấn đề kinh tế - xã hội của thành phố vào chiều 16/6.

Tại đây, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, thành phố đang rà soát liên quan đến tình hình thiếu thuốc cũng như trang thiết bị y tế đang diễn ra tại một số địa phương trên cả nước.

Trong khi đó, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã hoàn tất công tác thanh tra tại các bệnh viện (BV) về công tác mua sắm. Tới đây, kết quả sẽ được công bố chính thức, trong đó có thông tin tại các địa phương có liên quan.

TP HCM hiện duy trì thường xuyên các cuộc họp báo hàng tuần của Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM để đánh giá quá trình phục hồi kinh tế. Ảnh: Hồng Phúc.

Về phía TP HCM, ngành y tế cũng bước đầu tổ chức làm việc với 77 bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế để xác định vấn đề có thiếu thuốc hay không?. "Chúng tôi khẳng định, hiện tại TP HCM không có thiếu thuốc tại các cơ sở y tế và Trung tâm y tế", bà Lê Thiện Quỳnh Như khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến Đề án xây dựng Trung tâm mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế. Đại diện Sở Y tế TP HCM cũng đã khẳng định, Sở này đã xây dựng đề án và hiện đang lấy ý kiến các sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức.

Chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trong hai năm liên tiếp (2020, 2021), TP HCM là địa phương đang chịu nhiều tác động, nhất là quá trình phục hồi các hoạt động về sản xuất, kinh doanh. Riêng các doanh nghiệp đã trải qua thời gian rất khó khăn và vẫn đang phải nhờ phần lớn vào nguồn vốn dự phòng để tái sản xuất, tái bố trí nhà xưởng và tuyển mới lao động thiếu hụt.

Trước đó, khi đánh giá sơ bộ về các thiệt hại của doanh nghiệp do dịch bệnh Covid-19 gây ra tại TP HCM, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP HCM, Trưởng ban Chỉ đạo tổng điều tra TP HCM cho biết, số doanh nghiệp thành phố dù tăng nhanh qua các năm trong giai đoạn 2016 – 2019 nhưng lại tăng chậm lại từ năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, bình quân giai đoạn 2016-2020, số doanh nghiệp tăng 6%/năm, thấp hơn mức chung của cả nước (7,9%) và thấp hơn mức tăng bình quân của giai đoạn trước đó là 9,3%. Riêng đầu đợt dịch (năm 2020), doanh thu thuần tăng thấp nhất trong nhiều năm qua, với mức tăng 1,7% (từ 2016-2019 bình quân trên 10%).

Với việc TP HCM đã trở lại "bình thường mới" kể từ tháng 10/2021, nền kinh tế thành phố đang hồi phục rất mạnh mẽ với tổng số doanh nghiệp trên địa bàn theo kết quả điều tra mới nhất là 216.170 đơn vị (tăng 26,2 % so với năm 2016) và 458 đơn vị hợp tác xã (tăng 16,5 % so với năm 2016)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM chưa thiếu thuốc và trang thiết bị y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO