TP HCM đã có 7 trường hợp mắc sốt xuất huyết tử vong

Thanh Giang 24/05/2022 18:36

Ngày 24/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay, thành phố đã ghi nhận 7 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tử vong.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, thành phố ghi nhận 8.481 ca trường hợp mắc bệnh SXH, tăng 28% với cùng kỳ năm 2021 là 6.639 ca.

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao.
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao.

Riêng tuần 20 (từ ngày 13 đến ngày 19/5), thành phố ghi nhận ghi nhận 943 ca bệnh SXH, tăng 156 ca (20%) so với trung bình 4 tuần trước. Trong đó số ca bệnh tăng chủ yếu là trường hợp nhập viện điều trị nội trú.

Một số quận huyện có số ca bệnh trong tuần giảm so với số ca trung bình 4 tuần trước là Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Phú Nhuận. Còn một số phường - xã có số ca bệnh tăng cao so với trung bình 4 tuần trước là phường Tân Thới Hiệp, Thạnh Xuân (Quận 12); phường Phú Thạnh, Sơn Kỳ (quận Tân Phú); xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn).

TP HCM tăng cường giám sát các điểm nguy cơ.
TP HCM tăng cường giám sát các điểm nguy cơ.

Theo HCDC, cũng trong tuần 20, đã có thêm 1 ca tử vong do SXH tại huyện Củ Chi. Như vậy, số ca tử vong do SXH từ đầu năm đến nay đã là 7 trường hợp.

“Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao, song vấn đề cần quan tâm ở đây là ca nặng của bệnh sốt xuất huyết tăng 500% với 175 ca nặng đang được điều trị”, ông Nguyễn Hồng Tâm – Phó Giám đốc HCDC quan ngại.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm thông tin thêm, cả năm 2021 thành phố chỉ ghi nhận 9 ca bệnh SXH tử vong.

Thành phố đã triển khai chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” lần thứ 12 bắt đầu từ ngày 15/5. Chiến dịch nhằm tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết.

Đồ dùng, vật dùng không sắp xếp gọn gàng tạo điều kiện phát sinh muỗi.
Đồ dùng, vật dùng không sắp xếp gọn gàng tạo điều kiện phát sinh muỗi.

Các hoạt động được tổ chức ở địa phương nhằm giảm nguồn sinh sản của muỗi, chủ động giảm mật độ muỗi khi mùa mưa đến. Tăng cường truyền thông giúp người dân nhận biết sớm các triệu chứng hoặc những dấu hiệu cảnh báo bệnh để đến cơ sở y tế kịp thời, hạn chế các trường hợp tử vong.

Đại diện HCDC cho rằng, quan trọng nhất là tạo phong trào sâu rộng đến từng người dân, mỗi gia đình trong việc chủ động tìm và xử lý các vật đọng nước- nơi sinh sản của muỗi vằn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM đã có 7 trường hợp mắc sốt xuất huyết tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO