TP HCM: F1 tiêm đủ liều hoặc từng mắc Covid-19 được đi làm, đi học

Thanh Giang 24/03/2022 10:29

Ngày 24/3, UBND TP HCM hướng dẫn có biện pháp y tế đối với các trường hợp F1. Theo đó, đối với trường hợp F1 đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.

Trước tình hình dịch bệnh tại TP HCM đang được kiểm soát và hầu hết người dân trên 12 tuổi đã được tiêm vaccine Covid-19, hơn nữa đa số các trường hợp mắc Covid-19 không thuộc nhóm nguy cơ, đều không có triệu chứng hoăc triệu chứng nhẹ và khỏi bệnh sau đó.

Số ca mắc Covid-19 ở trẻ nhỏ tăng cao sau khi đi học tập trung.
Số ca mắc Covid-19 ở trẻ nhỏ tăng cao sau khi đi học tập trung.

Để hạn chế việc gián đoạn đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc đi học của học sinh, các hoạt đông điều hành, chăm sóc y tế,... do phải cách ly F1 theo quy định trước đây, UBND TP HCM hướng dẫn có biện pháp y tế đối với các trường hợp F1.

Theo UBND TP HCM, đối với trường hợp F1 đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.

Một số DN lo lắng thiếu lao động vì F0 nhiều.
Một số DN lo lắng thiếu lao động vì F0 nhiều.

Tuy nhiên, để F1 được đi làm phải tự theo dõi sức khoẻ ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. Trong thời gian này, F1 di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, làm việc, học tập.

Tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19) trong gia đình, tại các nơi làm việc, học tập...; khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: F1 tiêm đủ liều hoặc từng mắc Covid-19 được đi làm, đi học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO