TP HCM họp trực tuyến với hơn 100 đơn vị cập nhật tình hình dịch Covid-19

Lê Anh 19/03/2020 17:57

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, TP HCM đã quyết định họp trực tuyến vào lúc cuối buổi chiều mỗi ngày giữa UBND TP HCM và các Sở, Ban ngành, đơn vị có liên quan.

TP HCM họp trực tuyến với hơn 100 đơn vị cập nhật tình hình dịch Covid-19

Lãnh đạo Thành ủy và UBND TP HCM theo dõi diễn biến dịch bệnh Covid-19 qua hệ thống điện tử cập nhật nhanh. Ảnh: Hồng Phúc.

Chiều 19/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM tiếp tục họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn, dưới sự chủ trì trực tiếp của ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, để cập nhật nhanh nhất đối với công tác phòng chống dịch thành phố hiện đã kết nói khoảng hơn 100 cơ quan, đơn vị từ cấp thành phố đến quận huyện phường xã tham gia vào hệ thống họp trực tuyến toàn thành phố.

Trong đó, các đơn vị chủ động trang bị hệ thống thiết bị theo cấu hình dành cho phòng họp cố định hoặc có thể sử dụng máy tính xách tay để họp trực tuyến.

Sở TTTT TP cũng cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm hội nghị trực tuyến cho các đơn vị để tham gia họp trực tuyến trên hệ thống. Theo báo cáo nhanh của Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 đến nay tổng số trường hợp xác định nhiễm bệnh là 12 trường hợp, gồm 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện và 9 trường hợp được xác định từ ngày 9/3 đến ngày 19/3. Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân (32, 45, 48, 53, 54, 64, 65, 66, 75) hiện có sức khỏe ổn định, tiếp tục được điều trị, theo dõi.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với 8 ca bệnh mới trên địa bàn thành phố đến nay được ghi nhận là 667 trường hợp, trong đó có 177 trường hợp nghi ngờ (gồm có 173 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp đang đợi kết quả).

Sở Y tế TP HCM cũng báo cáo nhanh tình hình các khu cách ly tập trung của thành phố, với tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 2.469 trường hợp.

Trong khi đó, tình hình cách ly tại nhà, nơi lưu trú hiện được xác định là 4.173 trường hợp, trong đó 3.558 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 18/3 còn đang theo dõi 615 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM họp trực tuyến với hơn 100 đơn vị cập nhật tình hình dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO