TP HCM khai trương dịch vụ xe miễn phí đưa đón tới bến xe miền Đông mới

Đoàn Xá 01/12/2022 10:01

Nhằm tăng cường kết nối bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP HCM), hàng loạt chuyến xe trung chuyển đến và đi với giá 0 đồng sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ hành khách.

Sáng ngày 1/12, tại bến xe miền Đông mới, Sở GTVT TP HCM đã cho phép công ty Phương Trang (FUTA) khai trương dịch vụ vận chuyển hành khách miễn phí kết nối với bến xe miền Đông mới. Khoảng 40 phương tiện xe sức chứa 16 chỗ đã chính thức lăn bánh để vận chuyển hành khách từ đây đi các bến xe, địa điểm khác khắp TP HCM. Theo kế hoạch, các xe của công ty Phương Trang sẽ đảm nhiệm việc đưa đón miễn phí hành khách từ các quận huyện, thành phố trực thuộc (trừ huyện Cần Giờ) tới bến xe miền Đông mới và ngược lại.

Quy trình là, hành khách có nhu cầu di chuyển di tới bến xe miền Đông mới sẽ phải mua vé của các nhà xe đăng ký hoạt động tại bến. Sau đó bến xe sẽ tổng hợp thông tin, nhu cầu di chuyển của hành khách và chuyển cho công ty Phương Trang để thực hiện việc đón hành khách. Ngược lại, khi hành khách sử dụng dịch vụ xe khách từ các tỉnh thành khách dừng tại bến xe miền Đông mới thì sẽ đăng ký với bến xe và nhận được dịch vụ vận chuyển đi các địa điểm mong muốn. Được biết, viện vận hành đưa đón miễn phí này sẽ diễn ra trong thời gian 6 tháng, tới ngày 30/6 theo chỉ đạo của Sở GTVT TP HCM.

Hành khách được đưa đón miễn phí tới bến xe miền Đông mới

Có mặt trên chuyến xe trung chuyển đầu tiên từ bến xe miền Đông mới đi quận 8, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết khá bất ngờ khi có xe miễn phí đưa về tận nhà. “Tôi cùng em gái mới từ ngoài quê ở Phú Yên vào thành phố sáng sớm nay. Do xe tới sớm nên hai chị em đang ngồi đợi xe buýt để đi về nhà. Việc cho hành khách đi miễn phí như xe taxi thế này là rất thuận tiện mà lại không phải lo lắng tiền bạc nữa”, bà Hoa vui vẻ cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho biết các xe trung chuyển miễn phí này sẽ hoạt động liên tục từ 4h sáng tới 24h hàng ngày. Tần suất hoạt động phụ thuộc vào nhu cầu của hành khách đến và đi tại bến xe miền Đông mới nhưng dự kiến cứ 15 phút sẽ có một chuyến xuất bến. Phía công ty đã huy động khoảng 200-250 phương tiện xe, có đánh số thứ tự để phục vụ nhu cầu của hành khách thông qua sự điều hành của bến xe.

Ngoài ra, công ty cũng lên phương án tăng cường số phương tiện nếu nhu cầu dịp cuối năm gần Tết của hành khách tăng bất thường. Được biết, từ ngày 5/12 tới, toàn bộ quy trình tìm kiếm lộ trình, xe trung chuyển sẽ có trong một ứng dụng app trên điện thoại di động để hành khách nắm được thời gian, lộ trình di chuyển các xe này nhằm sử dụng một cách hiệu quả, chủ động hơn.

Bến xe miền Đông mới có quy mô lớn nhất cả nước, đưa vào hoạt động 3 năm trước nhưng do vị trí địa lý nằm ở ngoại thành xa xôi, một số hạng mục đường kết nối chưa hoàn thiện nên dù nỗ lực điều chỉnh, hiện nay lượng hành khách sử dụng vẫn rất ít, chưa đạt kỳ vọng của lãnh đạo ngành giao thông TP HCM. Việc đưa đón miễn phí hành khách được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động của bến tốt hơn.

Dự kiến có khoảng hơn 200 phương tiện xe trung chuyển phục vụ nhu cầu của hành khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khai trương dịch vụ xe miễn phí đưa đón tới bến xe miền Đông mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO