TP HCM: Không được chia tiền boa còn bị đánh, thiếu niên 16 tuổi đâm chết người

Theo Dantri 01/11/2017 15:22

Bức xúc về việc không được chia tiền boa của khách lại còn bị người đồng nghiệp đánh, nam thiếu niên chưa tròn 16 tuổi đã gây ra vụ án mạng kinh hoàng.

Nghi can Nguyễn Minh Khải gây ra vụ án mạng khi chưa được 16 tuổi.

Chiều nay 31/10, Công an quận 2, TP HCM cho biết đã bàn giao nghi can Nguyễn Minh Khải (quê tỉnh Đồng Tháp) cho cơ quan CSĐT Công an TP HCM (PC45) xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”. Cơ quan công an cho biết, nghi can Khải sinh ngày 12/11/2001, vào thời điểm gây án, Khải chưa tròn 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 7h30 sáng ngày 27/10, 2 nhân viên tạp vụ của quán sườn nướng C.B (đường Song Hành, phường An Phú, quận 2) đến mở cửa quán thì bàng hoàng phát hiện bảo vệ của quán là anh Nguyễn Thanh Hữu (23 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) nằm chết trên vũng màu dưới sàn nhà, người có nhiều vết thương.

Vụ việc nhanh chóng được cho Công an địa phương. Cơ quan CSĐT Công an quận 2 phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), PC45, Công an TP HCM, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân Hữu tử vong do sốc mất máu. Ngoài những chứng cứ thu thập được cùng con dao là hung khí gây án, cơ quan điều tra không phát hiện những dấu vết bất thường gì. Tài sản, đồ đạc của anh Hữu vẫn còn nguyên chứng tỏ nạn nhân bị giết không phải do trộm, cướp mà rất có thể do mâu thuẫn cá nhân.

Từ kết quả điều tra ban đầu, CSĐT đã khoanh vùng được đối tượng gây án là Nguyễn Minh Khải, đồng nghiệp của anh Hữu. Qua điều tra, cảnh sát biết được trong quá trình làm việc tại quán, giữa nạn nhân và Khải thường xảy ra mâu thuẫn. Đúng 7h sáng cùng ngày, khi Khải đến quán ăn nói trên để làm việc như không có chuyện gì xảy ra thì được công an mời về trụ sở làm việc.

Ban đầu, Khải liên tục cho rằng mình không liên quan, tuy nhiên khi bị hỏi về khoảng thời gian xảy ra vụ án, Khải đi đâu, làm gì?, đối tượng này không giải thích được; đồng thời với vết thương trên tay phải vẫn còn rớm máu, nam thiếu niên đã gục đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khải khai nhận, giữa tháng 10/2017, Khải nộp đơn xin việc tại một công ty bảo vệ trên đường Song Hành, phường An Phú. Đến ngày 21/10, Khải được điều động đến làm bảo vệ tại quán sườn nướng C.B.

Trong quá trình làm việc, giữa Khải và Hữu (cũng là nhân viên bảo vệ tại công ty bảo vệ nói trên) thường xảy ra mâu thuẫn vì anh Hữu không chia tiền boa khi dắt xe cho khách.

Tối 26/10, Khải tiếp tục tranh cãi với anh Hữu về chuyện tiền boa thì bị Hữu thẳng thừng từ chối, đồng thời trong lúc xảy ra giằng co, anh Hữu đã dùng tay đánh vào đầu khiến Khải điên tiết bỏ đi đến tiệm game gần đó chơi, chờ đêm khuya quay lại “tính chuyện” với Hữu.

Khoảng 1h30 rạng sáng 27/10, Khải quay lại và đột nhập vào quán C.B, phát hiện anh Hữu đang ngủ say, nam thiếu niên đã lấy con dao dưới bếp lao tới đâm nhiều nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Khải bỏ về nhà ngủ, đến sáng trở lại chỗ làm bình thường nhưng không ngờ sớm bị công an phát hiện bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Không được chia tiền boa còn bị đánh, thiếu niên 16 tuổi đâm chết người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO