TP HCM: Khu đô thị Harbor City là ‘dự án ma’

Lê Anh 19/08/2020 17:47

Ngày 19/8, thông tin chính thức từ Trung tâm Báo chí TP HCM khẳng định, UBND TP HCM chưa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tập đoàn Novaland tại khu vực Cảng Phú Định cũng như trên địa bàn Q.8, liên quan đến “Khu đô thị Harbor” được rao bán rầm rộ trên mạng những ngày qua.

Hình ảnh phối cảnh dự án “ma” được rao bán rầm rộ trên mạng vừa được UBND Q.8, TP HCM chính thức khuyến cáo người dân.
Hình ảnh phối cảnh dự án “ma” được rao bán rầm rộ trên mạng vừa được UBND Q.8, TP HCM chính thức khuyến cáo người dân.

Theo đó, UBND Quận 8 đã đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) và Trung tâm Báo chí TP HCM thông tin chính thức về tính hợp pháp của việc rao bán trên.

Cụ thể, văn bản số 1891 của UBND Quận 8 cho biết, hiện nay tại Khu Cảng sông Phú Định (P.16, Q.8) là thuộc đất phục vụ cầu cảng, kho bãi phục vụ cảng, với diện tích khoảng 6,04 ha. Phần còn lại là đất trống, chưa có chủ trương đầu tư xây dựng.

Cho đến nay, UBND TP HCM cũng chưa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tập đoàn Novaland tại khu vực Cảng Phú Định nêu trên. Do đó, UBND Q.8 khẳng định, việc một số trang mạng đưa tin giới thiệu, quảng cáo về “Khu đô thị Harbor City” trên địa bàn Q.8 là không đúng. Chính quyền quận này khuyến cáo, mọi hành vi quảng cáo, rao bán nhà, đất dự án Khu đô thị trên là bất hợp pháp.

Trong khi đó, thông tin đăng tải trên Trung tâm Báo chí TP HCM cũng khẳng định, việc rao bán bất động sản thuộc dự án khu đô thị “ma” nêu trên tại các trang www.cafeland.vn, http://bds-giatot.com, https://batdongsanhungthinh.com.vn đều là các thông tin không chính xác.

Cụ thể, các tin rao quảng cáo, giới thiệu về dự án “Khu đô thị Harbor City”, hoặc “Bán nhà phố 5x16 dự án Harbor City tại quận 8”, “Dự án Harbor City quận 8 là dự án nhà phố, biệt thự được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Novaland”… tại khu vực Cảng Phú Định (Q.8) là hoàn toàn không đúng. Các thông tin này có khả năng gây thiệt hại cho cá nhân, tổ chức quan tâm nên đề nghị người dân cảnh giác.

Trong khi đó, UBND Q.8 có văn bản xác nhận Khu Cảng sông Phú Định, với chức năng sử dụng đất hiện nay của Cảng sông Phú Định (quy mô hơn 60 ha) là đất xây dựng cảng (kho bãi - hạ tầng kỹ thuật). Do đó, hiện trạng hiện nay tại Khu Cảng này là cầu cảng, khu kho phục vụ cảng (khoảng 6,04 ha) và diện tích còn lại là đất trống, chưa đầu tư xây dựng. UBND TP và UBND Q.8 chưa từng chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tập đoàn Novaland tại khu vực Cảng Phú Định nêu trên cũng như trên địa bàn Q.8.

Liên quan đến Khu đô thị “ma” Harbor, được một số trang mạng internet đưa tin giới thiệu, quảng cáo sẽ tiếp tục được Đại Đoàn Kết thông tin trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Khu đô thị Harbor City là ‘dự án ma’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO