TP HCM: Làm rõ nguyên nhân gây cháy lầu 10 tòa nhà Vạn Thịnh Phát

Trung Anh 14/10/2022 13:38

Thông tin được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07, Công an TP HCM) xác nhận vào trưa 14/10, trong đó nguyên nhân ban đầu do chập điện tại tủ cấp đông tại lầu 10 của tòa nhà Vạn Thịnh Phát.

Cụ thể, đại diện PC07 cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 22 giờ khuya ngày 13/10 khi người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng 10 của toà nhà Vạn Thịnh Phát tại số 8 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Lực lượng và phương tiện PCCC tại hiện trường đám cháy trung tâm quận 1, TP HCM. (Ảnh: CACC).

Theo PC07, lầu 10 của tòa nhà Vạn Thịnh Phát hiện nay là Văn phòng Công ty LaviFood. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định do chập điện gây cháy từ tủ cấp đông đặt tại Phòng thí nghiệm bào chế nước giải khát của lầu 10 tòa nhà.

Trước đó, PC07 và Công an Quận 1 đã nhanh chóng cử lực lượng cùng các phương tiện PCCC khẩn trương đến hiện trường. Các lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dập tắt được hoàn toàn đám cháy và không gây thiệt hại về người. Tại hiện trường vụ cháy, chỉ ghi nhận hư hỏng 01 tủ cấp đông, với thiệt hại không đáng kể. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, tại quận 1 cũng xảy ra vụ cháy một tiệm bán tranh trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) gây nhiều tiếng nổ lớn và khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Rất may không xảy ra thiệt hại về người./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Làm rõ nguyên nhân gây cháy lầu 10 tòa nhà Vạn Thịnh Phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO