TP HCM: Mưa lớn vào giờ tan sở, nhiều tuyến đường ngập nước, kẹt xe

Đồng Tiến - Quỳnh Giao 15/08/2022 21:47

Cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ vào chiều tối 15/8 đã khiến nhiều tuyến đường lớn tại TP HCM chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu từ 40-50 cm, người dân phải bì bõm lội nước về nhà.

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường khu vực bến xe miền Đông (cũ) kéo dài vào các đường Ung Văn Khiêm, Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ, phường 25, quận Bình Thạnh) đã ngập trong biển nước. Theo nhiều người dân, đường Nguyễn Văn Thương dù mới được cải tạo chưa lâu nhưng mặt đường trũng kèm theo hệ thống thoát nước chưa được cải tạo, khiến con đường rất dễ ngập cục bộ.

Đường Nguyễn Văn Thương (phường 25, quận Bình Thạnh) ngập trong biển nước sau cơn mưa lớn (Ảnh: Phương Dy).

"Từ đầu mùa mưa, chưa cần tới ảnh hưởng của triều cường, tuyến đường Nguyễn Văn Thương thường xuyên trở thành điểm ngập kéo dài từ Ung Văn Khiêm ra đến Điện Biên Phủ. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần để cải tạo tuyến thoát nước từ các hẻm ra đường chính nhưng đến nay vẫn chưa thấy triển khai", anh Lê Sơn (34 tuổi, ngụ phường 25, quận Bình Thạnh) phản ánh.

Cơn mưa lớn đúng vào thời điểm tan ca, kéo dài từ 16 giờ 30 phút dến gần 18 giờ tối cũng đã khiến nhiều khu vực vùng trũng của TP Thủ Đức như Tô Ngọc Vân, Kha Vạn Cân, đường Quốc Hương, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp,... chìm trong biển nước.

Nhiều xe chết máy giữa đường khiến người dân chưa thể di chuyển để về nhà vào tối 15/8. Ảnh: Phương Dy.

Người dân phản ánh đoạn đường Đỗ Xuân Hợp chạy dọc cầu Nam Lý đến đoạn giao cắt với đường Liên Phường xuất hiện một điểm ngập nặng từ 30-40 cm. Nguyên nhân đến từ công trình xây dựng dang dở, hệ thống thoát nước bị che phủ, dẫn tới nước mưa không thoát kịp xuống sông gây ngập úng cục bộ.

Thông tin về tình hình mưa lớn tại TP HCM trong những ngày tới, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam tăng cường kèm theo ảnh hưởng vùng thấp phía đông Philippines hút, sẽ khiến lượng mưa tăng lên trong những ngày tới.

Mưa lớn vào giờ tan sở khiến phương tiện di chuyển chậm, có nơi kẹt xe cục bộ.
Mưa lớn vào giờ tan sở khiến phương tiện di chuyển chậm, có nơi kẹt xe cục bộ.

Cụ tể, hiện lượng mua đo được từ các trạm đo Mạc Đĩnh Chi (quận 1, TP HCM) được ghi nhận là 102mm; trạm do Thủ Đức là 80,4mm; Bình Chánh ghi nhận hơn 50mm và khu vực ngoại thành TP HCM trung bình 88mm.

Một đoạn dài của đường Quốc Hương (quận 2 cũ, nay là TP Thủ Đức) ngập cục bộ kèm theo kẹt xe suốt nhiều giờ. Ảnh: T.Bình..

Ngoài ra, Ứng dụng cảnh báo ngập của Công ty Thoát nước Đô thị TP HCM cũng cho thấy có nhiều điểm ngập phát sinh mới tại nhiều tuyến đường tại khu vực quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 12 và TP Thủ Đức. Các dự báo cũng cảnh báo diễn biến mưa lớn kết hợp cơn dông có thể kèm theo sấm sét và gió giật mạnh cấp 5- 6, với lượng mưa phổ biến từ 5- 35mm, thậm chí có điểm mưa trên 40mm vào cao điểm của mùa mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Mưa lớn vào giờ tan sở, nhiều tuyến đường ngập nước, kẹt xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO