TP HCM: Phong tỏa một chung cư vì phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19

Thanh Giang 21/02/2022 14:06

Ngày 21/2, Trung tâm y tế Quận 1, TP HCM cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 tại chung cư 89 - 91 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 tại đây, Quận 1 tiến hành phong tỏa chung cư này từ ngày 20/2 đến khi có thông báo mới. Lực lượng chức năng quận và ngành y tế quận đang tiến hành lấy mẫu.

Ca nhiễm Covid-19 tại TP HCM tăng trở lại.
Ca nhiễm Covid-19 tại TP HCM tăng trở lại.

UBND phường Bến Nghé đề nghị Ban chỉ huy công an, Trạm Y tế, Tổ phòng chống dịch Covid-19 phường tiến hành giám sát và thường xuyên cập nhật tình hình khu vực cách ly.

Chung cư này có 4 tầng, tầng nào cũng có ca nhiễm Covid-19. Theo thông kê ban đầu, tại đây có hơn 20 ca.

Trước đó, ngày 20/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, ngành y tế cũng phát hiện chùm ca mắc Covid-19 tại một tu viện trên địa bàn quận Gò Vấp gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ. Toàn bộ khuôn viên tu viện được phong tỏa tạm thời. Tất cả những người sinh sống tại đây được ngành y tế theo dõi sức khỏe.

Mặc dù ca nhiễm mới tăng, song ca nặng và tử vong giảm đáng kể.
Mặc dù ca nhiễm mới tăng, song ca nặng và tử vong giảm đáng kể.

Theo HCDC, số ca mắc mới Covid-19 tại thành phố và số ca nhập viện cũng có khuynh hướng gia tăng nhẹ. Tuy nhiên số bệnh nặng vẫn đang giảm và số ca tử vong vẫn đang ở mức thấp.

Hiện tượng số ca mắc mới tăng ở cả 22/22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã được dự báo trước khi thành phố khôi phục trở lại các hoạt động lao động sản xuất, học tập cũng như các sinh hoạt xã hội. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã phát hiện những ca bệnh mang biến chủng Omicron trong cộng đồng.

Theo nghiên cứu trên thế giới, sự lưu hành đồng thời cả 2 biến chủng Delta và Omicron sẽ làm cho số ca mắc mới tăng nhanh chóng, và theo đó là số ca nhập viện và bệnh nặng cũng có thể gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phong tỏa một chung cư vì phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO