TP HCM: Sẽ quy định cụ thể tiêu chí trách nhiệm với người đứng đầu

Thành Luân 09/03/2016 06:33

Chiều ngày 8/3, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Tại Hội nghị, đại diện Văn phòng Thành ủy TP cho biết, Thành ủy TP sẽ sớm có quy định cụ thể về trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Nếu những nhân sự này có nhiều dư luận không tốt, có dấu hiệu tham nhũng, uy tín giảm sút, không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì sẽ bị xem xét thay thế.

Cũng tại Hội nghị, Thường vụ Thành ủy TP HCM đã có ý kiến lần thứ nhất về dự thảo quy định này và đang tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện, ban hành. Cùng với đó, Thành ủy TP cũng sẽ chỉ đạo nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đầu của tổ chức Đảng, người đứng đầu trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; hoàn thiện các quy định về phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng cho sát với thực tiễn thành phố và phù hợp với các quy định của pháp luật.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong năm 2015 công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí của thành phố chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra dù đã có một số kết quả cụ thể. Tham nhũng còn phức tạp và nghiêm trọng, các hành vi tham nhũng còn tiềm ẩn, có tổ chức chặt chẽ, khó phát hiện, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, địa bàn…

Theo Thành ủy TP HCM, năm 2015 qua kiểm tra ở 593 cơ quan, đơn vị, tổ chức, đã có 974 trường hợp thuộc 33 cơ quan phải thay thế, chuyển đổi do có dấu hiệu nhũng nhiễu hoặc không phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Sẽ quy định cụ thể tiêu chí trách nhiệm với người đứng đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO