TP HCM siết mạnh giãn cách xã hội, dân ùn ùn đi mua thực phẩm

Thanh Giang 20/08/2021 17:26

Sau khi có thông tin TP HCM quyết định thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó” từ ngày 23/8, người dân lo lắng đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm.

Hơn 11h, hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên địa bàn TP HCM rơi vào tình trạng quá tải cục bộ khi người dân ùn ùn đi mua thực phẩm. Người dân rồng rắn xếp hàng từ bãi gởi xe đến sân siêu thị đợi đến lượt vào mua hàng.

Người dân xếp hàng dài ở cửa hàng tiện lợi.
Người dân xếp hàng dài ở cửa hàng tiện lợi.

Tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh, Satra food, Coop food, Vinmart+,... người dân xếp hàng đông nghịt chờ đợi hàng giờ dưới trưa nắng chang chang để được mua thực phẩm.

Một số nhân viên bán hàng tại các siêu thị cũng thắc mắc, không hiểu sao ngày hôm nay người dân lại đổ xô đi mua hàng. Mặc dù vài ngày trở lại đây, thậm chí là ngay sáng nay siêu thị, cửa hàng không ghi nhận tình trạng này.

“Đọc báo xong là tui xách xe đi mua đồ ăn liền. Nghe đâu, thành phố thực hiện giãn cách mạnh hơn. Thôi cứ trữ đồ ăn nhiều cũng chả sao. Siết mạnh hơn nữa càng tốt. Mong sao dịch bệnh nhanh chấm dứt”, bà Hoàng Thanh Hiên, ngụ khu phố Tam Đa, phường Long Trường, thành phố Thủ Đức cho hay.

Một số siêu thị người dân đợi chờ đông nghịt để vào gởi xe mua sắm.
Một số siêu thị người dân đợi chờ đông nghịt để vào gởi xe mua sắm.

Bà Phan Thị Mỹ (phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức cho hay: “Không biết sắp tới thành phố siết chặt công tác chông dịch như thế nào. Tôi chỉ biết là hạn chế người tiếp xúc với người nên tôi phải đi mua đồ ăn gấp”.

Theo bà Mỹ, bà phải xếp hàng hơn 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt. Nhưng vào bên trong thì thực phẩm tươi sống không còn gì. Lo không có thực phẩm ăn trong những ngày giãn cách sắp tới nên bà lấy vội vài hộp thịt, cá đóng sẵn cùng một ít mì gói.

Để tập trung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao như hiện nay, nhiều siêu thị chủ động tăng nguồn hàng hóa. Hệ thống MM Mega Market, Sai Gon Coop,... cho biết đã tăng lượng rau củ quả gấp 3 lần so với bình thường. Hệ thống siêu thị Aeon cũng tạm thời ngưng hoạt động bán hàng lưu động mà tập trung bán tại các siêu thị.

Tâm lý của người dân là mua trữ thực phẩm, hạn chế ra đường.
Tâm lý của người dân là mua trữ thực phẩm, hạn chế ra đường.

Do lượng người mua sắm tăng cao nên có một số mặt hàng của siêu thị cũng bị “cháy”. Không ít siêu thị liên hệ liền với nhà sản xuất để đáp ứng nguồn hàng kịp thời nhất có thể.

Trưa ngày 20/8, UBND TP HCM họp báo và công bố, từ ngày 23/8, người dân thành phố phải thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố/ấp cách ly với khu phố/ấp,...

Theo lãnh đạo TP HCM, người dân cần bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K, vaccine, thuốc uống; không thu gom hàng hóa thực phẩm. Thành phố sẽ thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM siết mạnh giãn cách xã hội, dân ùn ùn đi mua thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO