TP HCM: Tăng tuyên truyền và xử phạt vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Giang 16/06/2021 18:34

Ngày 16/6, UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các quận, huyện về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị 15 nhằm khoanh vùng, dập dịch và hạn chế nguồn lây nhiễm của các chùm ca bệnh mới phát sinh.

Theo UBND thành phố, thời gian qua thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, đã và đang phát hiện một số chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, biến chủng Delta (tên gọi của biến chủng vi rút Ấn Độ) làm cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan nhanh.

UBND TP HCM yêu cầu, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân cùng ủng hộ, chấp hành nghiêm việc thực hiện Chỉ thị số 15.

Yêu cầu đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Yêu cầu đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương trong việc kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành biện pháp 5K. Đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tụ tập đông người tại khu dân cư, công ty, chung cư, tòa nhà, bệnh viện,…

Tăng cường quản lý, phòng chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn.

Theo UBND thành phố, qua kiểm tra nhận thấy, việc áp dụng giãn cách xã hội tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện vẫn còn một số tồn tại hạn chế.

Còn có các trường hợp vi phạm không thực hiện biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 như: không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách, tụ tập ăn uống tại via hè, quán giải khát, chung cư, lễ đường,... chưa được xử lý nghiêm, kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tăng tuyên truyền và xử phạt vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO