TP HCM: Thêm một ca F2 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nghi nhiễm Covid-19

30/05/2021 20:05

Chiều tối 30/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trên địa bàn Quận 3 mới ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là F2 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ca nghi nhiễm này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày.

Bệnh nhân làm việc tại công ty Novaland (Quận 1) và sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, Quận 3.

Ngay khi nhận đuợc thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca nghi nhiễm chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin.

Sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca nghi nhiễm này từng đi tới nhiều nơi tại thành phố. Hiện tại, ca nghi nhiễm đã đuợc chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi.

Qua truy vết, có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này. Tất cả đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nhiễm và lấy được.

Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong tỏa tạm thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Thêm một ca F2 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO