TP HCM: Thí sinh than khó về đề thi

Đoàn Xá 26/06/2018 06:00

Sáng 25/6, ngay khi kết thúc bài thi Ngữ văn, hàng trăm thí sinh ở khu vực TP HCM đã tỏ ra lo lắng, than trời vì đề khá khó, cần sự tư duy rất nhiều.

Thí sinh Nguyễn Ngọc My ở quận Tân Phú chia sẻ, đề thi năm nay được chia ra 2 phần rõ rệt. Một nằm trong chương trình SGK và một nằm ngoài chương trình.

Điều đáng nói là phần nằm ngoài chương trình có tổng số điểm là 50% với rất nhiều câu hỏi tư duy và nội dung cũng khá khó. Các thí sinh phải đọc hiểu một đoạn thơ mà ít người biết, trả lời nhiều câu hỏi tư duy với tâm thế của những người am hiểu xã hội, đời sống thực tế hiện nay.

Dự đoán về điểm số của môn này, thí sinh My cho rằng, ngay cả những bạn học giỏi môn này cũng khó mà đạt được điểm số 7 hoặc 8 theo thang điểm.

Tương tự, một cô giáo dạy Văn ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa cũng cho rằng, đề Ngữ văn năm nay khó hơn so với mọi năm và sẽ khiến nhiều thí sinh bất ngờ, mất phương hướng khi thực hiện bài làm. Thậm chí, ngay cả phần làm văn, so sánh giữa các tác phẩm quen thuộc có sẵn trong SGK cũng không hề dễ dàng gì.

Tương tự như buổi sáng, chiều ngày 25-6, nhiều thí sinh cũng than thở vì đề thi môn Toán khá khó để đạt được điểm loại khá trở lên. Thí sinh Ngô Văn Hùng ở Trường THPT Phạm Văn Sáng (huyện Hóc Môn) cho biết, năm nay em nộp hồ sơ vào Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP HCM) nên điểm tuyển sinh rất cao.

Dù khá kỳ vọng ở môn Toán nhưng Hùng cho biết, từ câu thứ 35 trở đi, em chọn đáp án dù không chắc chắn. Thế nên, nếu các câu trước đúng hết và các câu sau, em may mắn chọn đúng thì cũng chỉ khoảng 7 điểm, không như kỳ vọng ban đầu. Tương tư, rất nhiều thì sinh khác ở điểm thi này cũng cho biết, so với năm trước, đề thi năm khó khăn, cả môn Ngữ văn và môn Toán.

“Do ý thức được sự quan trọng của kỳ thi này nên hầu hết chúng em đều ôn luyện rất kỹ, nhất là các đề thi mấy năm gần đây để chuẩn bị tâm lý. Tuy nhiên, 2 môn đầu đề thi khó hơn mọi năm, hy vọng ngày 26-6 đề sẽ dễ thở hơn”, một thí sinh khác tại đây chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Thí sinh than khó về đề thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO