TP HCM triển lãm hơn 200 ảnh kỷ niệm 75 năm Nam bộ kháng chiến

Thành Luân 22/09/2020 10:00

Sáng 22/9, tại công viên Lam Sơn (Q.1), TP HCM, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM đã khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Sáng mãi danh hiệu vẻ vang thành đồng”, với sự tham dự của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN TP HCM và đông đảo nhân dân thành phố.

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh về chặng đường đấu tranh lịch sử, khí phách anh hùng của người dân Nam bộ luôn giữ vững lời thề son sắt “còn một tấc đất, còn một người dân thì còn tranh đấu”. Bằng những loại vũ khí thô sơ, quân dân Sài Gòn – Gia Định và lực lượng vũ trang các tỉnh như : Tân An, Mỹ Tho, Gò Công, Cần Thơ, Rạch Giá…đã đứng lên kháng chiến chống lại thực dân Pháp xâm lược, kiện quyết bảo vệ nền độc lập của tổ quốc xứng đáng với anh hiệu vẻ vang “Thành đồng Tổ quốc” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng.

Lễ cắt băng khánh thành triển lãm tại Công viên Lam Sơn, quận 1, TP HCM sáng 22/9
Lễ cắt băng khánh thành triển lãm tại Công viên Lam Sơn, quận 1, TP HCM sáng 22/9. (Ảnh: Hồng Phúc).

Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu những thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hoá, xã hội của TP.HCM sau 45 năm giải phóng. Ngoài ra tại khu vực công viên Chi Lăng và khu trục đường đồng khởi cũng trưng bày hình ảnh “Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam – Vững vàng tiến bước” và “sức trẻ TP.HCM – Vang mãi tinh thần Nam bộ kháng chiến”.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày hôm nay đến ngày 30/9/2020 tại 03 địa điểm là Công viên Lam Sơn, trục đường Đồng Khởi và khu vực trước công viên Chi Lăng. Trong đó, 170 tác phẩm ảnh được Ban tổ chức phân làm 3 chủ đề : “Hào khí CMT8 và Quốc khánh 2/9 sáng ngời”, “Rạng rỡ non sông Việt Nam”, “TP.HCM cùng cả nước vươn tới tương lai”.

Các tác phẩm đã khái quát cho người xem hiểu về các phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta, với đỉnh cao là cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tiếp đó là tái hiện cuộc đấu tranh thống nhất đất nước và công cuộc đổi mởi hơn 30 năm qua, cũng như quá trình hội nhập quốc tế của cả nước nói chung và TP HCM nói riêng.

Sau khi dự lễ khai mạc triển lãm ảnh, các lãnh đạo cùng nhân dân thành phố đã dự lễ khánh thành Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố. Trước đây, công viên Lam Sơn được tháo dỡ để xây dựng nhà ga ngầm thuộc tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Nay nhà ga đã hoàn thành, công viên được khôi phục và nâng cấp với quy mô 2.200 m2, tạo không gian phục vụ nhu cầu của người dân, du khách và tổ chức triển lãm, văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM triển lãm hơn 200 ảnh kỷ niệm 75 năm Nam bộ kháng chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO