TP HCM: Trong 7 ngày qua, giá cả tại các chợ truyền thống biến động mạnh

Thanh Giang 15/07/2021 19:19

Chiều ngày 15/7, tại tại hội nghị đánh giá 7 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, những ngày qua giá cả thực phẩm, rau xanh tăng cao.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định, những ngày giãn cách xã hội toàn thành phố chuỗi cung ứng của thành phố gặp khó khăn vì hạn chế về phương tiện vận chuyển.

Ngoài ra, việc ngưng 3 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố dẫn đến tiếp cận hàng hóa của tiểu thương cũng bị hạn hơn. Vì vậy, giá cả tại chợ truyền thống biến động mạnh, tăng 1,5-2 lần so với trước khi giãn cách.

Giá rau củ quả tại chợ truyền thống những ngày qua tăng cao.
Giá rau củ quả tại chợ truyền thống những ngày qua tăng cao.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho hay, trước kia TP HCM nhập khoảng 7.000 tấn thực phẩm rau củ quả, thực phẩm tươi sống mỗi ngày. Từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, mỗi đêm sản lượng rau củ, quả thực phẩm tươi sống về thành phố giảm còn 2.200 - 2.300 tấn.

“Ngày mai, Sở sẽ kết hợp với nhiều doanh nghiệp dưa vào hoạt động thêm 1.000 điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân. Trước đó, Sở đã phối hợp với 7 đơn vị để mở 153 điểm bán hàng lưu động với 172 lượt xe (có nhiều điểm 2-3 xe tải vận chuyển hàng) để phục vụ người dân”, ông Vũ thông tin.

Theo ông Vũ, trong 153 điểm bán có 68 điểm tại bưu cục của Viettel Post, 22 của VN Post ở 18 quận, huyện cung cấp vài chục tấn hàng hóa đầu tiên bao gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả.

Nhiều người tìm đến siêu thị để mua thực phẩm với giá mềm hơn
Nhiều người tìm đến siêu thị để mua thực phẩm với giá mềm hơn.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP HCM còn phối hợp với Công ty Ba Huân, San Hà và một vài siêu thị khác mở 63 điểm để phân phối cho người dân. Các điểm bình ổn lưu động trên đều bán giá thấp hơn hoặc bằng giá bán theo quy định của Sở.

“Sở đã làm việc tích cực với quận huyện mở lại một số chợ truyền thống khi đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Cụ thể, các các chợ này sẽ hoạt động theo mô hình tự quản, giảm tối đa việc tiếp xúc. Các tiểu thương phải tạo khoảng trắng khi bày bán hàng, không giao dịch quá lâu từ việc lựa chọn hàng hóa, cân đo đong đếm cần thực hiện nhanh để phòng chống dịch”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM nói: “Nỗ lực của chúng ta là cần đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân”.

Người đứng đầu chính quyền thành phố lưu ý, các phương án cần được tính toán kỹ lưỡng và phù hợp với tình hình cụ thể từng địa bàn. Đặc biệt, phảo ưu tiên đảm bảo quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trong 7 ngày qua, giá cả tại các chợ truyền thống biến động mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO