TP HCM tuyên dương nhiều điển hình xuất sắc làm theo gương Bác

Hồng Phúc 18/05/2022 17:18

Chiều 18/5, Thành ủy TP HCM đã tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi; Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê cùng đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và các Sở ban ngành, quận huyện và TP Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại lễ biểu dương.

Phát biểu tại Lễ biểu dương, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh, thời gian qua cả hệ thống chính trị - xã hội của thành phố đã thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TP HCM sau một thời gian chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đang vươn lên mạnh mẽ để hồi phục kinh tế và tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu của mình.

Toàn hệ thống chính trị - xã hội và người dân đã nỗ lực, huy động tối đa sức mạnh đại đoàn kết và mọi nguồn lực để cải cách hành chính, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo,...để hướng đến các mục tiêu lớn hơn, giữ vững vai trò đầu tàu về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ, văn hóa,...

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ biểu dương điển hình xuất sắc làm theo gương Bác chiều 18/5.

Trong số các nguồn lực quan trọng để đóng góp cho sự phát triển của TP HCM trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, đó là nguồn lực về con người dựa trên sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Muốn vậy, Bí thư Thành ủy TP HCM đã yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân phải tu dưỡng, rèn luyện, "làm đúng, làm đủ" và luôn noi theo tấm gương, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khắc phục triệt để hạn chế, yếu kém, đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

"Tôi mong rằng các cá nhân, tập thể điển hình, xuất sắc hôm nay sẽ tiếp tục ra sức học tập, xây dựng lối sống văn hóa, ứng xử để xứng đáng với truyền thống TP HCM đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình,...", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Quang cảnh lễ biểu dương vào chiều 18/5.

Dịp này, Thành ủy TP HCM đã chủ trì lễ biểu dương, tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Bằng khen của UBND TP cho 355 điển hình học tập, làm theo gương Bác, trong đó có 142 tập thể và 213 cá nhân đã thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm năm 2021 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tuyên dương nhiều điển hình xuất sắc làm theo gương Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO