TP Hồ Chí Minh: 600 doanh nghiệp '3 tại chỗ' tiếp tục sản xuất

Thanh Giang 16/07/2021 08:04

Sáng 16/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, đến ngày 15/7, đã có gần 600 doanh nghiệp trong 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao đăng ký thực hiện phương châm “sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ” cho gần 123.900 công nhân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, theo yêu cầu của thành phố doanh nghiệp cần phải đảm bảo được phương châm 3 tại chỗ: “sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ” hoặc phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Nếu doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện trên buộc phải tạm dừng hoạt động sản xuất.

Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho công nhân ở lại tại nhà xưởng.
Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho công nhân ở lại tại nhà xưởng.

Theo HCDC, sáng nay, TP HCM ghi nhận thêm 1.071 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố. Trong 1.071 trường hợp nhiễm mới có 940 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 131 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Từ số ca thực tế, lãnh đạo thành phố cho rằng, phần lớn ca nhiễm hiện nay được ghi nhận tại các khu cách ly, phong tỏa.

Ngoài ra, khi tầm soát cộng đồng mở rộng, các khu vực xét nghiệm sàng lọc ở bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh vẫn phát hiện nhiều trường hợp. Điều này cho thấy, mầm bệnh vẫn còn và lẫn khuất trong cộng đồng.

Hiện ngành y tế thành phố đang rất nỗ lực trong công tác xét nghiệm, truy vết phát hiện F0 và điều trị, ngăn chặn các ca tử vong. Ngay lúc này, mỗi cá nhân cần đồng cảm và phối hợp tốt với ngành y tế trong việc chấp hành nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 600 doanh nghiệp '3 tại chỗ' tiếp tục sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO