TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện còn khả năng không được phép từ chối tiếp nhận F0

Quế Anh 19/07/2021 18:10

Chiều 19/7, Văn phòng UBND TP HCM có văn bản khẩn thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về giải pháp điều phối ca mắc Covid-19 (F0) đến bệnh viện.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các giải pháp điều phối các ca F0 không triệu chứng đến bệnh viện (BV) dã chiến thu dung điều trị và F0 đang chuyển nặng, nguy kịch đến BV điều trị Covid-19.

Các BV này tuyệt đối không được từ chối nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị F0. Trong đó, Giám đốc của các BV cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt trong tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nặng, tuyệt đối không được từ chối nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị.

Sở Y tế TP HCM được giao thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giám sát việc tiếp nhận điều trị của các BV. Trường hợp tổ chức, cá nhân có vi phạm thì xem xét xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Trung tâm cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối các ca nhiễm F0 không triệu chứng đến BV dã chiến thu dung điều trị và F0 đang chuyển nặng, nguy kịch đến BV điều trị Covid-19.

Sở GTVT TP HCM được giao làm việc với các doanh nghiệp vận tải để đáp ứng yêu cầu vận chuyển F0 bằng phương tiện xe khách (30 chỗ, 45 chỗ, có gắn hệ thống GPS ) cho ngành y tế thành phố. Trung tâm cấp cứu 115 là đầu mối tiếp nhận, quản lý, sử dụng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện còn khả năng không được phép từ chối tiếp nhận F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO