TP Hồ Chí Minh: Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

quốc định 14/09/2023 16:46

Chiều 14/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP HCM cho biết, vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 4, giai đoạn 2018 - 2023.

Tham dự Hội nghị, có ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố…

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao tặng Bằng khen cho các cá nhân người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023.

Hiện nay, toàn Thành phố ước khoảng hơn 1 triệu người cao tuổi, trong đó có hơn 601 ngàn hội viên người cao tuổi đang sinh hoạt tại 310 Hội Người cao tuổi cơ sở, với hơn 2.000 chi hội, 20 ngàn tổ hội.

5 năm qua, phong trào “Tuổi cao - gương sáng” nói chung và người cao tuổi làm kinh tế giỏi nói riêng ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo thống kê của Hội Người cao tuổi Thành phố, Thành phố hiện có trên 16 ngàn người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp. Các cơ sở kinh doanh, sản xuất đã tham gia giải quyết công ăn, việc làm cho gần 125 ngàn người lao động có thu nhập ổn định. Các cơ sở cũng tương trợ, tham gia thực hiện các phong trào tại địa phương, như: “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng nhà tình nghĩa - nhà tình thương; khuyến học - khuyến tài; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi khó khăn; ủng hộ làm đường mở hẻm trong khu dân cư… với tổng giá trị ước đạt hơn 80 tỷ đồng.

Từ thực tiễn người cao tuổi làm kinh tế trên địa bàn Thành phố, đối chiếu với quy định về tiêu chuẩn, các cấp Hội Người cao tuổi của Thành phố đã tổ chức biểu dương hơn 5.000 gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi tiêu biểu các cấp. Đồng thời đề nghị 6 cá nhân để Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam biểu dương.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, người cao tuổi trên tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông Châu tin tưởng rằng những hoạt động có ý nghĩa này sẽ được tiếp tục và phát triển không ngừng sâu rộng.

Nhân dịp này, UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 20 cá nhân và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng Bằng khen cho 17 cá nhân người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023; Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố trao Giấy chứng nhận “người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp Thành phố, giai đoạn 2013 - 2018” cho 50 cá nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO