TP Hồ Chí Minh: Các quận, huyện khẩn trương thành lập các khu cách ly tâp trung F0, F1

Thanh Giang 27/07/2021 20:52

Ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai, ban hành quyết định thành lập các khu tập trung F0, F1.

Lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu hướng dẫn các điều kiện bảo đảm, thành phần, lực lượng tham gia phải dễ hiểu, dễ làm. Đồng thời phải có cơ chế, quy chế phối hợp cụ thể giữa y tế, địa phương và gia đình để theo dõi, chăm sóc F0, F1 tại nhà. Có trách nhiệm cụ thể trong khâu vận chuyển, giao nhận các ca có triệu chứng nặng về tuyến trên điều trị.

Một số khu cách ly tập trung F0, F1 tại các quận- huyện đã hình thành.
Một số khu cách ly tập trung F0, F1 tại các quận- huyện đã hình thành.

Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công thương cùng các đơn vị liên quan thống nhất quy chế phối hợp linh hoạt để vận chuyển, phân phối nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân trong điều kiện 19 tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16.

Về việc thành lập khu cách ly tập trung ở các quận – huyện, ghi nhận, tại Quận 5, Trung tâm Y tế quận xây dựng khu cách ly tập trung dung, chăm sóc điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng với quy mô 300 giường tại Trường Trung học Sư phạm thực hành Sài Gòn.

Tương tự, Quận 11 chuyển đổi khu cách ly F1 sang thu dung F0 không triệu chứng với quy mô 200 giường.

Trước đó, UBND TP HCM yêu cầu, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức thành lập các cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 thuộc địa bàn quản lý. Các khu cách ly tập trung này nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Các quận, huyện khẩn trương thành lập các khu cách ly tâp trung F0, F1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO