TP Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ vui chơi hoạt động trở lại

Thanh Giang 10/01/2022 16:27

Ngày hôm nay, 10/1, các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage đồng loạt được hoạt động trở lại sau một thời gian dài “cửa đóng, then cài” vì dịch bệnh.

Anh Vũ Văn Quang (thành phố Thủ Đức) vui vẻ nói: “Tối nay đã có kế hoạch hẹn hò với bạn bè ở vũ trường Quận 1. Mấy tháng chôn chân ở nhà vì dịch bệnh nay có thể ca hát, nhảy múa tưng bừng”.

Anh Quang cho hay, trước đây khi chưa có dịch, vũ trường hay quán bar còn hoạt động tuần nào anh cùng bạn bè hẹn hò vui chơi tại đây đến khuya, thậm chí là gần sáng mới giải tán. “Lâu lắm rồi hôm nay mới được vui chơi trở lại”, anh Quang cười nói.

Nhà hàng, karaoke trên địa bàn thành phố Thủ Đức).
Nhà hàng, karaoke trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chia sẻ niềm vui ngày “mở cửa”, các chủ các quán bar, vũ trường không giấu nổi sự vui mừng. Đại diện chủ quán bar trên đường Lương Định Của (thành phố Thủ Đức) khẳng định: “Tôi chờ đợi ngày được “mở cửa” từ rất lâu. Mấy tháng qua “gồng” tiền thuê mặt bằng chịu hết nổi. Tháng nào cũng mất khoảng 20 triệu tiền thuê mặt bằng mà doanh thu lại là con số 0. Thử hỏi chịu sao nổi!”.

“Định dẹp kinh doanh, trả mặt bằng thì thành phố thông báo cho các loại hình dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke hoạt động trở lại. Đúng là y như nắng hạn gặp mưa rào. Hy vọng, những ngày cận và hết Tết Nguyên đán khách hàng đông trở lại. Mong sai dịch bệnh cũng đừng quay lại để yên tâm kinh doanh”, vị chủ quán này tâm sự.

Để chuẩn bị cho quán hoạt động trở lại đã liên hệ với một số phục vụ của quán trước đó nhưng cùng chỉ được vài ba người. Lý do, sau khi quán phải đóng cửa nhiều nhân viên về quê hoặc đã tìm việc khác. Trong thời gian này, chủ quán cùng một số nhân viên kiêm nhiệm nhiều việc để chờ tuyển thêm người mới.

Trước đó, ngày 6/10/2021, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM tiếp nhận đơn của Công ty TNHH thương mại dịch vụ ẩm thực Icool đề nghị được mở cửa hoạt động lại hệ thống karaoke. Đến ngày 22/12/2021, Sở tiếp tục nhận được thư khẩn cầu xin được cứu xét cho dịch vụ karaoke của hệ thống Nice hoạt động trở lại.

TP HCM đã thành vùng xanh sau một thời gian dài chống dịch.
TP HCM đã thành vùng xanh sau một thời gian dài chống dịch.

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố nhận thấy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn từng bước được kiểm soát tốt, tỷ lệ bao phủ vaccine cao. Ngoài ra, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. Vì vậy, Sở cũng có văn bản kiến nghị lãnh đạo thành phố cho phép vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ,... mở lại.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, việc mở cửa các cơ sở này nhằm tạo việc làm, đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dân; thúc đẩy hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục kinh tế. Thành phố có khoảng 500 quán karaoke, bar, vũ trường, phải dừng gần 8 tháng để phòng dịch.

Ngay sau khi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố gởi kiến nghị, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP HCM đồng ý cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày hôm nay 10/1.

Nhiều quán bar, vũ trường trông đợi ngày được hoạt động trở lại.
Nhiều quán bar, vũ trường trông đợi ngày được hoạt động trở lại.

UBND thành phố yêu cầu, các cơ sở đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch của UBND TP HCM. Các địa phương thẩm định, cho phép hoạt động và kịp thời điều chỉnh hoạt động theo cấp độ dịch của từng địa phương.

Theo quy định về các biện pháp thích ứng, kiểm soát Covid-19 được UBND TP HCM ban hành tháng 11/2021, điều kiện để các quán karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) và 3 (nguy cơ cao), các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt 50% và 25%, tạm dừng khi dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ vui chơi hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO