TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận người nhiễm Covid-19 chủng Omicron

Mỹ Hòa 16/12/2021 17:38

TP HCM giải trình tự gene của 45 mẫu dương tính, trong đó đã xác định 28 mẫu chủng Delta và số còn lại chưa có kết quả. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố chưa ghi nhận người nhiễm Covid-19 chủng Omicron.

Chiều 16/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong 03 ngày qua.

Học sinh tại TP HCM được test nhanh trước khi trở lại trường học.
Học sinh tại TP HCM được test nhanh trước khi trở lại trường học.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thành phố chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 chủng Omicron. Theo kế hoạch 4192 của UBND TPHCM về tăng cường, giám sát hoạt động cửa khẩu hàng không, hàng hải, tất cả người nhập cảnh vào TP HCM phải thực hiện cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua giải trình tự gene của 45 mẫu dương tính, ngành y tế TP HCM đã phân tích xác định được 28 mẫu chủng Delta, số còn lại chưa có kết quả.

MỘT SỐ HỌC SINH NHIỄM COVID-19

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, từ ngày 13/12 đến nay, các trường học trên địa bàn thành phố phát hiện 8 trường hợp F0, trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên. Ngay sau đó, ngành y tế thành phố và các trường học đã phối hợp để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các em.

Cùng với công tác trên, ông Tâm cũng thông tin về việc triển khai rà soát, xét nghiệm, tiêm vaccine và tư vấn, can thiệp đối với nhóm người nguy cơ. Cụ thể, Sở Y tế TPHCM đã xác định 173.500 người thuộc nhóm nguy cơ cần bảo vệ. Trong đó, 140.000 người có bệnh lý nền, còn lại là người trên 65 tuổi.

Kể từ tháng 10 đến nay, dù đã giảm mức độ lây lan của dịch bệnh nhưng TP HCM vẫn là địa phương dẫn đầu về số ca nhiễm mới và ca tử vong do Covid-19. Theo bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Dược học TP HCM, để giảm áp lực cho hệ thống y tế nhà nước, TP HCM đã chủ động huy động được 590 nhà thuốc tham gia vào chương trình chăm sóc F0 tại nhiều địa bàn.

Về tình hình tiêm vaccine, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, tổng số mũi vaccine trên địa bàn được triển khai đến nay là hơn 7,9 triệu mũi 1 và 6,8 triệu mũi 2. Số mũi tiêm bổ sung tính đến nay là hơn 10.000 mũi, số nhắc lại là gần 23.500 mũi.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình có công văn khẩn kiến nghị Bộ Y tế xem xét tiếp tục hỗ trợ bổ sung lực lượng y tế tham gia chống dịch tại TP HCM. Theo kiến nghị, TP HCM xin hỗ trợ 3.000 bác sĩ và điều dưỡng tham gia công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận người nhiễm Covid-19 chủng Omicron

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO