TP Hồ Chí Minh: Có tình trạng chậm cấp thuốc cho bệnh nhân Covid-19

Mỹ Hòa 15/11/2021 19:17

Chiều 15/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, qua nắm bắt phản ánh của người dân, Sở Y tế TP HCM ghi nhận một số bệnh nhân F0 đã gặp khó khăn khi cần được tư vấn, chăm sóc, điều trị. Trong đó, có việc F0 không liên lạc được với trạm y tế, ngoài ra nhiều F0 cũng không nhận được túi thuốc C (Molnupiravir).

Sở Y tế TP HCM đã có văn bản nhắc nhở các nơi được phản ánh, đồng thời yêu cầu quận, huyện phối hợp để nhắc nhở kịp thời. Về phía Sở này cũng thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá thực tế, nhắc nhở, hướng dẫn địa phương và hệ thống y tế ở cơ sở chấn chỉnh lại tình trạng kể trên.

Đối với các cán bộ, nhân viên y tế đã xác minh thiếu trách nhiệm, Sở Y tế TP HCM đã bước đầu làm việc. Theo Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Hưng, Sở Y tế TP HCM đã mời 22 giám đốc của các Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để làm việc. Sở đã quán triệt và yêu cầu đảm bảo theo dõi và tư vấn, trợ giúp kịp thời tất cả F0 đang cách ly tại nhà mà các địa phương quản lý.

TP Hồ Chí Minh đang tăng tốc để đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng.
TP Hồ Chí Minh đang tăng tốc để đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng cao trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế yêu cầu cung cấp kịp thời cho F0 sử dụng túi thuốc. Trạm y tế phải có nhiệm vụ phát thuốc không viện bất kỳ lý do nào. Cơ sở nào không phát túi thuốc C cho bệnh nhân Covid-19 sẽ bị xử lý theo quy định.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Y tế TP HCM cũng thông tin việc tái kích hoạt các khu cách ly quận, huyện. Ngoài ra, thành phố cũng đang tăng cường thành lập, thay thế nhân lực của Cục Quân y tại các trạm y tế lưu động trước diễn biến dịch bệnh đang tăng số ca mắc mới.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, trong 24 giờ qua trên địa bàn thành phố có 448.010 trường hợp F0 được Bộ Y tế công bố. Hiện thành phố đang điều trị cho 12.179 bệnh nhân, trong đó có 258 trường hợp nặng, thở máy và 11 ca đang được can thiệp ECMO.

Trong ngày, TP HCM ghi nhận 45 ca tử vong, nâng tổng ca tử vong cộng dồn đến nay là 17.202 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Có tình trạng chậm cấp thuốc cho bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO