TP Hồ Chí Minh: Cử tri quan tâm đến quy hoạch phát triển

Thành Luân 23/11/2020 07:30

Cuối tuần qua, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP HCM tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri tại nhiều quận, huyện nhằm thông tin các kết quả, cũng như tiếp tục lắng nghe thêm ý kiến của cử tri sau kỳ họp Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc của Tổ ĐBQH - Đơn vị số 1 với cử tri 3 quận 1,3,4, nhiều vấn đề của TP HCM được đề cập tại kỳ họp thứ X của Quốc hội khóa XIV được cử tri quan tâm, đóng góp ý kiến. Trong đó, chủ trương thành lập đô thị phía Đông thành phố đang được người dân thành phố rất quan tâm, tuy nhiên các vấn đề còn tồn đọng trong giải quyết bồi thường, đền bù, tái định cư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm thuộc quận 2 vẫn chưa được sáng tỏ.

Nhiều cử tri nêu băn khoăn về các giải pháp trong thời gian tới của chính quyền trong đối thoại và tiếp xúc cử tri tại đây để giải quyết các tồn đọng khi Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP HCM vừa được thông qua. Đây là nền tảng để giải quyết những vấn đề bất cập mà trước đây chính quyền thành phố chưa thể dứt điểm.

Còn cử tri quận 9 và quận 12 kiến nghị UBND thành phố điều chỉnh quy hoạch chung về chủ trương xây dựng TP Củ Chi tầm nhìn giai đoạn 2025-2030, trên cơ sở liên kết 3 quận, huyện gồm Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 phù hợp với lịch sử truyền thống, phát triển kinh tế, du lịch của các địa phương.

Về vấn đề này, quan điểm của lãnh đạo TP HCM khẳng định Củ Chi là một huyện nằm ở khu vực cửa ngõ tây bắc, có vị trí, vai trò, nhiệm vụ chính trị rất quan trọng. Việc đầu tư cho Củ Chi không chỉ là đầu tư cho huyện mà còn là đầu tư cho sự phát triển của TP HCM.

Tuy nhiên, công tác quy hoạch cần được thực hiện thận trọng, tính toán kỹ lưỡng về lâu dài, phù hợp hành lang chung phía tây bắc thành phố. Hiện nay, diện tích của Củ Chi lớn bằng diện tích của 19 quận, huyện khác của thành phố cộng lại.

Đây chính là tiềm năng rất lớn để khai thác sử dụng hiệu quả nhất các thế mạnh tài nguyên, trong đó phải gắn với không gian về lịch sử, văn hóa, đời sống tinh thần của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Cử tri quan tâm đến quy hoạch phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO