TP Hồ Chí Minh đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Lê Anh 28/09/2020 08:00

Diện tích đất nông nghiệp của TP HCM ngày càng bị thu hẹp do kém hiệu quả và do đô thị hóa nhanh. TP HCM định hướng phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh học.

Để thu hút nhà đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, thời gian tới khi thực hiện thí điểm ở 3 huyện khoảng 3-6 tháng, TP HCM sẽ có sơ kết đánh giá bước đầu, từ đó đề xuất nhân rộng mô hình.

Theo ông Đinh Minh Hiệp, Trưởng Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP HCM, mục tiêu của thành phố là phát triển ngành nông nghiệp đô thị theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững, trong đó có khả năng ứng dụng công nghệ sinh học, tăng năng suất và thu nhập cho bà con nông dân. Cũng theo ông Hiệp thì hiện nay TP HCM đã cung cấp giống cho các tỉnh ở khu vực phía Nam và một số các nước trong khu vực, như Lào, Camuchia và Thái Lan.

Còn theo ông Dương Đức Trọng, Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP HCM, theo định hướng phát triển ngành này thì TP HCM sẽ phát triển thêm 2-3 khu nông nghiệp công nghệ cao nữa. Quy hoạch ngành này được kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị 900 triệu đồng/ha/năm. Từ đó, thu nhập của người dân nông thôn sẽ được nâng lên 100 triệu đồng/người/năm, cao gần gấp đôi so với hiện nay (hơn 60 triệu đồng/người/năm).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO