TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh 9 sản phẩm du lịch chủ lực

H. Tuyên 15/01/2018 07:00

Năm 2018, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường đảm bảo an ninh an toàn cho du khách, đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch đường thủy, đào tạo nguồn nhân lực du lịch để nâng chất lượng các sản phẩm du lịch.

Đây là mục tiêu của ngành du lịch TP HCM đặt ra tại Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về du lịch năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tâm năm 2018 do UBND TP HCM tổ chức cuối tuần qua.

Theo ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, trong năm 2018, ngành du lịch TP đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, thu hút 29 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu từ du lịch đạt 138 nghìn tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, thành phố sẽ tiếp tục phát triển 9 sản phẩm du lịch chủ lực như: du lịch MICE, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, ẩm thực, y tế, city tour... đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng phục vụ các cơ sở lưu trú, lữ hành; tiếp tục xúc tiến quảng bá du lịch thành phố tại các thị trường trọng điểm...

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng cho rằng, ngoài việc tăng cường an toàn cho du khách, ngành du lịch thành phố cần đầu tư phát triển sản phẩm du lịch chủ lực để thu hút và giữ chân du khách.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc công ty du lịch Viettravel cho biết, ngành du lịch thành phố muốn phát triển hơn nữa, cần chọn được sản phẩm du lịch chủ lực để đầu tư, trong đó chú trọng gắn du lịch với phát triển văn hóa cộng đồng để có đầu tư đúng mức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh 9 sản phẩm du lịch chủ lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO