TP Hồ Chí Minh đồng loạt tiêm vaccine Covid-19 cho thành viên Tổ Covid cộng đồng

Thanh Giang 22/06/2021 10:23

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, bắt đầu từ chiều 21/6 nhiều quận – huyện đồng loạt tổ chức tiêm cho thành viên Tổ Covid cộng đồng.

Đơn cử, quận Tân Bình đã tổ chức buổi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 2.000 thành viên thuộc tổ Covid cộng đồng trên địa bàn quận. Quận Tân Bình đã tổ chức 4 điểm tiêm tại các trường THCS Âu Lạc, trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, trường tiểu học Trần Quốc Toản và trường tiểu học Tân Trụ.

Nhiều quận - huyện bắt đầu tổ chức tiêm vaccine trong chiều ngày 21/6.
Nhiều quận, huyện bắt đầu tổ chức tiêm vaccine trong chiều ngày 21/6.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận Tân Phú triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 tại quận. Số lượng tiêm vaccine tại quận Tân Phú đợt này dự kiến 1.200 người. Tất cả là thành viên Tổ Covid cộng đồng tại 11 phường thuộc quận Tân Phú.

Quận Tân Phú có 4 điểm tổ chức tiêm, gồm: trường THCS Hoàng Diệu, trường Tiểu học Huỳnh Văn Chính, trường Mầm non Nhiêu Lộc và trường Mầm non Hướng Dương.

Được biết nhiệm vụ chung của Tổ Covid cộng đồng là truyền thông, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại hộ gia đình như không tụ tập, đeo khẩu trang,… Phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương khi người dân không tuân thủ các quy định phòng dịch.

Thành viên Tổ Covid cộng đồng được tiêm vaccine phòng chống Covid-19
Thành viên Tổ Covid cộng đồng được tiêm vaccine phòng chống Covid-19

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, Tổ Covid cộng đồng ở các quận - huyện trên địa bàn thành phố còn vận động sự ủng hộ của các tổ chức, mạnh thường quân để tiếp tế lương thực, thực phẩm hay các nhu yếu phẩm cần thiết cho khu vực đang bị phong tỏa.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 lần này, Bộ Y tế phân bổ 786.000 liều để thành phố tiêm cho các trường hợp theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Bên cạnh đó, TP HCM cũng nhận thêm 50.000 liều dành riêng cho quận đội và công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đồng loạt tiêm vaccine Covid-19 cho thành viên Tổ Covid cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO