TP Hồ Chí Minh: Du lịch hút khách dịp giỗ Tổ

Lê Anh 05/04/2017 08:10

Khác với mọi năm, các khu du lịch, trung tâm văn hóa lớn, dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại TP HCM ngoài các chương trình ưu đãi giảm giá vé, giá phòng, còn tổ chức thêm nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật phong phú nhằm thu hút du khách đến với thành phố trong dịp giỗ Tổ (mùng 10/3 âm lịch) năm nay.

Khu du lịch Suối Tiên đón hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí trong dịp giỗ Quốc tổ vào năm 2016 (Ảnh: Hồng Phúc).

Đại diện Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP HCM) cho biết, để đảm bảo phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017, Khu du lịch quyết định giảm giá vé vào cổng đối với người lớn và trẻ em với mức giảm giá 30% trong ngày 6/4 (nhằm ngày 10/3 ÂL).

Ngoài ra, như mọi năm đơn vị này cũng đứng ra tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 2017, với nhiều hoạt động mới lạ, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong dịp này, Sở Du lịch TP HCM cùng Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc K’ho, Chăm, Kh’mer và tạo ra sân chơi trải nghiệm hàng trăm trò chơi từ dân gian đến hiện đại. Dự kiến, lượng khách đến với Khu du lịch vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay sẽ tiếp tục tăng cao.

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay cũng diễn ra chương trình lễ hội quy mô lớn, với chủ đề “Liên hoan các Dòng họ TP HCM 2017”, diễn ra từ 3 - 9/4.

Chương trình nhằm tôn vinh các dòng họ đã gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng như gắn với quá trình khai mở bờ cõi về phương Nam với việc hình thành dải đất hình chữ S như ngày nay.

Chương trình cũng giáo dục thế hệ trẻ thành phố hướng về truyền thống và cội nguồn; giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản sắc văn hóa dân tộc.

Cũng như mọi năm, Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ trang trọng vào đúng ngày 6/4, cùng với nhiều hoạt động triển lãm trưng bày vật dụng thờ cúng và gia phả dòng họ; hoạt động biểu diễn võ thuật; thi gói bánh chưng, bánh dày; sân chơi dân gian;….

Năm nay, Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng quyết định giảm giá vé vào cổng đến 50% trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng ngày giỗ Quốc tổ.

Ngoài ra, đơn vị này còn phát hành 70.000 vé mời để phục vụ du khách và công chúng tham dự các chương trình trong ngày 6/4.

Theo đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn, dự kiến trong dịp nghỉ lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm nay Thảo Cầm Viên đã chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé hấp dẫn để đảm bảo phục vụ các bậc phụ huynh, các em học sinh và du khách đến với Thảo Cầm Viên Sài Gòn dịp này.

Ngoài hoạt động giỗ Quốc tổ tại các khu du lịch và công viên văn hóa, một lễ hội lớn sẽ do Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ TP.HCM chủ trì, diễn ra trang trọng tại Khu Tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong khuôn viên Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, Quận 9).

Tại đây, thành phố sẽ điều hành lễ diễu hành rước lễ, dâng hương, dâng hoa, thực hiện một số nghi thức cổ truyền của các Ban quý tế cúng Đình Đền.

Ngoài ra, Sở VH-TT TP cũng sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn võ cổ truyền và thi đấu đẩy gậy,…

Ngoài khu vực chính tổ chức lễ giổ tổ tại Q.9 thì đồng loạt trong ngày 6/4 các quận/huyện cũng sẽ tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương tại các khu vực như khuôn viên Bảo tàng Lịch sử thành phố; Công viên Tao Đàn (quận 1) và các đền thờ các Vua Hùng trên địa bàn thành phố.

Quý I-2017, ngành du lịch TP HCM tiếp tục duy trì được tăng trưởng cao về cả hai mặt du khách nội địa và quốc tế, với nguồn thu hàng ngàn tỷ đồng. Cụ thể, lượng khách quốc tế đến thành phố trong quý I/2017 đạt hơn 1,5 triệu lượt (tăng 15% so với cùng kỳ 2016), đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố lên ngưỡng hơn 27.700 tỷ đồng (tăng 15,6% so với cùng kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Du lịch hút khách dịp giỗ Tổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO