TP Hồ Chí Minh dùng xe buýt chở rau củ quả đến với người dân

Đoàn Xá 20/07/2021 10:35

Ngày 20/7, nhiều người ở TPHCM bất ngờ khi thấy những phương tiện xe buýt chở đầy rau củ quả bán cho người dân. Đây là lần đầu tiên, thay vì chở hành khách, xe buýt được huy động chở hàng hóa.

Ngày 20/7, hàng chục tuyến xe buýt ở TPHCM đã bất ngờ chạy trên nhiều tuyến phố khiến người dân khá bất ngờ. Trước đó, toàn bộ các phương tiện này đã bị tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, những chuyến xe buýt này khá đặc biệt, không chở hành khách như thông thường mà thay vào đó là rau củ quả, hàng nhu yếu phẩm bình ổn giá cho người dân ở thành phố.

Người dân mua hàng ở xe buýt

Theo ghi nhận, bên ngoài các phương tiện xe buýt này có những tấm biển ghi rõ là hàng hóa bình ổn dành cho người dân. Ngoài các loại rau củ quả, xe buýt còn chở nhiều loại hàng khác bán với giá ưu đãi như gạo, trứng... Có thể nói, trong những diễn biến phức tạp và việc khan hiếm hàng hóa cục bộ như hiện nay, những phương tiện xe buýt được hoán đổi công năng trong ngắn hạn đã đem đến niềm vui cho nhiều người.

Thay vì phải xếp hàng cả giờ đồng hồ tại các siêu thị người dân không phải di chuyển nhiều khi xe buýt tới từng địa điểm cư dân để bán hàng với giá rất hữu nghị. Trước đó, một số phiên chợ di động cũng tương tự với nhiều chuyến xe chở hàng hóa đã được điều động, bán hàng tới từng địa điểm cho người dân. Thậm chí nhiều chợ di động còn hoạt động suốt cả đêm.

Một số người dân ngụ tại quận Tân Bình cho biết dù khá bất ngờ những vẫn dễ dàng tiếp cận với hàng hóa trên xe buýt bởi đây là chương trình bán hàng bình ổn hàng hóa do một số doanh nghiệp chung tay. Trên phần thân xe buýt có ghi từng loại hàng, giá cả rõ ràng để người dân chọn lựa. Việc xe buýt có thể di chuyển, tiếp cận các khu dân cư khiến cho hoạt động mua bán thực phẩm nhiều khu vực thuận tiện hơn trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh dùng xe buýt chở rau củ quả đến với người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO