TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt chẽ bến xe, nhà ga, sân bay

Thanh Giang 06/02/2020 07:40

UBND TP Hồ Chí Minh vừa làm việc với các đơn vị vận tải hành khách công cộng bàn về công tác phòng, chống nCoV. Đại diện các đơn vị vận tải hành khách công cộng khẳng định, đơn vị đã, đang và sẽ phòng tránh tốt dịch bệnh nCoV cho hành khách.

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt chẽ bến xe, nhà ga, sân bay

Tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị kĩ lưỡng tránh virus corona.

Ông Trần Quang Lâm- Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, trung bình một ngày vận tải hành khách thành phố vận chuyển khoảng 1,6 triệu lượt. Trong đó, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất có khoảng 100.000 lượt khách, ga Hòa Hưng có 30.000 lượt hành khách, xe khách đi các tỉnh khoảng 114.000. Ngoài ra, còn có một lượng lớn hành khách tham gia vận tải xe bus, đường thủy. Với số lượng vận tải hành khách khá lớn nêu trên, Sở GTVT thành phố phối hợp với các cơ sở y tế sẽ tiến hành phun thuốc sát trùng hàng ngày trong vòng 2 tuần liên tục.

Ông Nguyễn Nam Tiến- Phó Giám đốc An ninh Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, khoảng từ ngày mùng 6 Tết, lượng hành khách có giảm do hạn chế đi lại vì dịch nCoV. “Tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến khá phức tạp, nếu không kiểm soát tốt thì nCoV có khả năng lây lan rất nhanh. Để đảm bảo công tác phòng, chống nCoV tốt nhất chúng tôi có biện pháp cụ thể cho từng giai đoạn”- ông Tiến nói.

Được biết, từ ngày 1/2, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã dừng gần 40 chuyến cả đi, cả về từ phía Việt Nam và Trung Quốc. đồng thời,

Cảng còn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV bằng cách phân luồng tuyến cho hành khách người Trung Quốc. Trường hợp, trong quá trình phân luồng, tuyến có hành khách nào bất ổn thì phục vụ tận nơi, tiến hành khử trùng toàn bộ khu quốc tế. Sắp tới đây, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất tiến hành đo thân nhiệt và khử khuẩn ở nhà ga quốc nội. Cảng sẽ trực 24/24 để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Còn theo ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP HCM, sẽ phân luồng và tăng cường giám sát hành khách Trung Quốc; tiến hành khử trùng xe, máy bay. Trung tâm sẽ tiến hành thực hiện giám sát hành khách ở ga quốc nội, ga đường sắt Hòa Hưng. Nhằm hỗ trợ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, Sở Y tế thành phố huy động khoảng 20 bác sĩ đến giám sát tại các điểm, cảng hàng không, ga đường sắt.

Còn theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP HCM, bên cạnh những nỗ lực chống dịch của các đơn vị vận tải hành khách công cộng, Trung tâm đã hướng dẫn các phương tiện thực hiện, mang khẩu trang, phun thuốc sát trùng; đặc biệt là đối với tài xế và tiếp viên thì nhất thiết phải mang khẩu trang.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh- Giám đốc Sở Y tế TP HCM nhấn mạnh: Thành phố tiến hành kiểm soát các cửa khẩu, bao gồm cửa ngõ hàng không, đường biển và đường bộ. Những người trở về từ vùng dịch sẽ được tiến hành theo dõi 14 ngày.

Ông Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, những cán bộ nào nghỉ phép hay đi nước nào đó từ vùng dịch thì không cần đến cơ quan làm việc và liên hệ ngay với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để được tư vấn, hướng dẫn, kiểm tra. Tinh thần là không thể chủ quan. Có trường hợp không sốt nhưng vẫn xét nghiệm dương tính cho nên cẩn thận là rất cần thiết. Thành phố yêu cầu, cơ quan nào cũng phải phun xịt thuốc đề phòng, chống dịch bệnh nCoV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt chẽ bến xe, nhà ga, sân bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO