TP Hồ Chí Minh giảm số lượng shipper giao hàng từ tối 26/7

Lê Anh 26/07/2021 15:30

Trưa 26/7, Ban chỉ đạo Phòn, chống dịch Covid-19 TP HCM thông tin nhanh về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện nghiêm chủ trương "người dân không ra đường sau 18h" từ tối nay 26/7, hoạt động giao hàng (shipper) sẽ được hoạt động theo quy định cụ thể.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, các công ty quản lý shipper phải điều chỉnh số lượng shipper được hoạt động ở mức tối thiểu theo hướng giảm ít nhất 10% so với ngày 22/7 (ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM.

MONG NGƯỜI DÂN LƯỢNG THỨ

Đánh giá về những điều làm được và chưa làm được sau 16 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vào tối qua 25/7, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã phát biểu xin nhân dân lượng thứ cho những lúng túng của thành phố trong thời gian qua. Đó là sự bày tỏ chân tình, nhìn thẳng vào sự thật, của người đứng đầu Đảng bộ TPHCM, với những kinh nghiệm cần rút ra trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang rất cam go hiện nay. "16 ngày qua chúng ta đã làm được rất nhiều việc, cứu được nhiều người nhưng cũng còn rất nhiều việc chưa làm được, nhiều người chưa cứu được. Đó là niềm đau chung, là khuyết điểm của hệ thống chính trị, khuyết điểm của người đứng đầu các cấp. Chúng ta xin nhân dân lượng thứ", ông Nguyễn Văn Nên nói.

Cũng theo báo cáo nhanh từ Tổ Công tác đặc biệt Bộ NNPTNT tại TP HCM và các tỉnh phía Nam (được thành lập theo CV970 của Thủ tướng Chính phủ), đến nay đã kết nối được 367 đầu mối, cơ sở đăng ký về số lượng hàng hóa nông sản, thực phẩm để bổ sung nguồn cung cho thị trường trong thời gian tới.

Theo tin từ Tổ công tác này, các Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương và TP HCM sẽ tìm các điểm tập kết nông dân, thực phẩm giữa các địa phương, sau đó trung chuyển về chợ đầu mối, các chợ truyền thống để đảm bảo tránh ách tắc trong lưu thông hàng hóa.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch TP HCM và Sở Y tế TP tham mưu đề xuất UBND TP về ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung có trả phí tại 72 khách sạn, tương ứng 5.564 buồng/phòng.

Hiện nay, các cơ sở này vẫn đang tiếp nhận khách có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) đến cách ly thông qua chương trình "Ngành du lịch TP HCM chung tay phòng, chống dịch Covid-19".

Theo đó, kể từ 1/8 người dân có thể tìm kiếm thông tin cách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống để lựa chọn, tự đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Traveloka.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh giảm số lượng shipper giao hàng từ tối 26/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO