TP Hồ Chí Minh giao trách nhiệm quản lý hơn 7.700 trụ nước chữa cháy

Quế Anh 29/11/2021 18:07

Ngày 29/11, Công an TP HCM bàn giao 7.745 trụ nước chữa cháy cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (SAWACO) cùng một số đơn vị chủ đầu tư khác có trách nhiệm quản lý, vận hành và bảo dưỡng.

Tại lễ bàn giao, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, thiếu nguồn nước là nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nhất là một số vụ thiếu nước dẫn đến cháy lan, cháy lớn.

Cảnh sát PCCC và CNCH TP HCM sử dụng trụ nước chữa cháy trong tập huấn phương án giải cứu người mắc kẹt trong chung cư cao tầng ngày 27/11. (Ảnh: Hồng Phúc).

Trước đây, các trụ nước chữa cháy do cảnh sát PCCC quản lý, bảo vệ và khai thác. Tuy nhiên, do chưa có bộ định mức đơn giá chung nên công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa vướng mắc nhiều khó khăn, bất cập. Trong đó, nhiều trụ nước chữa cháy hiện bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa kịp thời, đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác cung cấp nước PCCC.

Thực tế, khi giao lại SAWACO và các doanh nghiệp quản lý trụ nước chữa cháy, Công an TP HCM cho biết việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng các trụ nước chữa cháy sẽ “thuận tay” hơn so với ngành công an.

Trước đó, làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội về công tác PCCC, đại diện Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, công tác phát triển mạng lưới trụ nước chữa cháy tại thành phố vẫn còn thiếu, trong đó quy hoạch năm 2025 thành phố còn thiếu 10.000 trụ chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh giao trách nhiệm quản lý hơn 7.700 trụ nước chữa cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO