TP Hồ Chí Minh: Khôi phục hoạt động taxi công nghệ

ĐOÀN TRÍ 13/10/2021 07:23

Ngày 12/10, hàng loạt hãng taxi công nghệ trên địa bàn TP HCM đã mở trở lại, cho phép hành khách được đặt xe di chuyển.

Trước đó gần 2 tuần, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản hướng dẫn chi tiết việc cho phép taxi công nghệ hoạt động trở lại với nhiều yêu cầu về phòng, chống dịch.

Cụ thể, khi đặt xe taxi, hành khách được yêu cầu khai báo số lượng đi kèm. Đối với xe 7 chỗ chỉ chở tối đa 2 hành khách, xe 4 chỗ chỉ chở 1 hành khách. Ngoài ra, tài xế của các hãng này cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và đều đã tiêm đủ 2 liều vaccine, có xét nghiệm âm tính Covid-19.

Ngoài ra các hãng xe cũng khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn. Các hãng chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua nhiều hình thức như thẻ thanh toán quốc tế, các ví điện tử, thẻ ngân hàng…

Theo tìm hiểu, hiện nay mới có một số hãng taxi công nghệ ở TP HCM cho phép tài xế tham gia chở khách, một số hãng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí chống dịch và sẽ mở app lại trong ít ngày tới.

Cũng trong ngày 12/10, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Công ty vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán lại sau dịch Covid-19 đã có hàng trăm vé được bán. Tại chuyến tàu khách SE8 (chạy tuyến ga Sài Gòn - Hà Nội), sau 4 giờ mở bán đã có 240 vé được mua. Theo lịch, tàu SE8 sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 13/10. Đây là chuyến tàu khách đầu tiên chạy dịch vụ (không tính các chuyến tàu miễn phí đưa người dân về quê) sau nhiều tháng tạm ngừng vì chống dịch. Ở chiều ngược lại, tàu SE7 xuất phát từ Hà Nội đi TP HCM đã có 247 vé được bán. Ngoài ra, thống kê từ ngành đường sắt cho biết còn có hàng trăm vé khác được bán trong các ngày từ 14 tới 20/10.

Cũng theo thông tin từ ngành đường sắt, từ ngày 13/10 sẽ có nhiều đôi tàu thống nhất SE5/6 chạy từ ga Sài Gòn tới Hà Nội và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Khôi phục hoạt động taxi công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO