TP. Hồ Chí Minh: Kiến nghị gia hạn sử dụng đất tại Bến xe An Sương thêm 50 năm

HỒNG PHÚC 24/06/2015 17:37

Ngày 24/6, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM xin gia hạn thời gian sử dụng đất tại Bến xe An Sương (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) nhằm giải quyết khó khăn, cũng như tạo điều kiện thu hút đầu tư, thực hiện dự án mở rộng Bến xe này trong tương lai.

Bến xe An Sương có vị trí đắc địa, nằm dọc theo QL 1A

Theo Phó GĐ Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM Trần Văn Thạch, hiện trạng Bến xe An Sương có vị trí phù hợp với quy hoạch đã được UBND TP phê duyệt, tuy nhiên về quy mô diện tích sử dụng cần được mở rộng để đảm bảo nhiệm vụ của bến đầu mối theo hướng hiện đại văn minh được Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chấp thuận cho thành phố. Do đó, về lâu dài và để mở rộng phát triển Bến xe An Sương thì các đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện các thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo chỉ đạo của UBND TP.

Trong kiến nghị gửi UBND TP, Sở Tài nguyên môi trường TP đề nghị xem xét, quyết định gia hạn thời gian sử dụng khu đất tại Bến xe An Sương thêm 50 năm. Theo Sở này, tại cuộc họp ngày 28/5 vừa qua thì Tổ Công tác liên ngành thành phố cũng đã thống nhất với đề xuất này.

Bến xe An Sương nằm ở khu vực cửa ngõ của thành phố, dọc Quốc lộ 1A, có diện tích trên 17.000m2. Ngày 10/5/2010, UBND TP đã chấp thuận cho công ty CP Bến bãi vận tải Sài Gòn được thuê sử dụng khu đất tại Bến xe An Sương trong thời hạn 5 năm, đến nay đã chính thức hết hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Kiến nghị gia hạn sử dụng đất tại Bến xe An Sương thêm 50 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO