TP Hồ Chí Minh: Một số cơ sở ăn uống sử dụng đồ uống có cồn, chưa đảm bảo phòng, chống Covid-19

Thanh Giang 17/11/2021 16:56

Ngày 17/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM cho hay, UBND thành phố Thủ Đức mới có báo cáo kết quả thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn trên địa bàn (từ ngày 28/10 đến ngày 14/11).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, trong thời gian thí điểm UBND thành phố Thủ Đức đánh giá, còn một số cơ sở chưa đảm bảo một số quy định phòng chống dịch.

Chủ yếu là chưa khai báo y tế thông qua mã QR, chưa công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại chỗ, hoạt động quá thời gian quy định, không đảm bảo giãn cách, phục vụ đồ uống có cồn tại địa bàn không được thí điểm.

Cũng theo UBND thành phố Thủ Đức, số ca F0 của 9 phường được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng thức uống có cồn là 253 ca. Qua truy vết dịch tễ các ca F0 trên chưa ghi nhận các mối liên quan đến việc ăn uống tại các quán ăn.

Người dân đi ăn uống hàng quán trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.
Người dân đi ăn uống hàng quán trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

Từ kết quả trên, thành phố Thủ Đức đề xuất tiếp tục thí điểm và trên cơ sở đánh giá thực tế tình hình diễn biến dịch từng bước mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ đồ uống có cồn tại một số khu vực đảm bảo.

Ngày 15/11, UBND TP HCM có thông báo về cấp độ dịch trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, tính đến ngày 12/11/2021, TP HCM đạt cấp độ 2.

Đối với cấp quận huyện và thành Thủ Đức, có 1/22 địa phương đạt cấp độ 3 (huyện Cần Giờ); 11/22 địa phương đạt cấp độ 2 (quận 3, quận 10, quận 11, quận 12, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè, thành phố Thủ Đức); 10/22 địa phương còn lại đạt cấp độ 1.

Trong đó, có 4 quận tăng cấp độ dịch so với tuần trước là quận 11 (cấp 1 lên cấp 2); quận Gò Vấp (cấp 1 lên cấp 2); huyện Củ Chi (cấp 1 lên cấp 2); thành phố Thủ Đức (cấp 1 lên cấp 2). So với tuần trước, có 1 địa phương giảm cấp độ dịch là huyện Bình Chánh (cấp 2 xuống cấp 1).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Một số cơ sở ăn uống sử dụng đồ uống có cồn, chưa đảm bảo phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO