TP Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt lô hàng thực phẩm bẩn

Lê Anh 17/09/2016 09:05

Ngày 16/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP HCM) cho biết, vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện các cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc được đưa vào thành phố tiêu thụ.

Hóa chất tại chợ Kim Biên, Q5 được sử dụng tại
các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn. (Ảnh: Hồng Phúc).

Theo đó, PC49 đã kiểm tra, phát hiện và tiến hành xử phạt, niêm phong hơn 12 tấn măng ngâm chất tẩy độc hại của hai cơ sở sản xuất thủ công tại huyện Hóc Môn. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu đem đi phân tích. Cụ thể, Đội 5 thuộc PC49 đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở sản xuất măng tại tổ 3 ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn do các ông Lê Thế Huấn và Lê Thế Luyến làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, PC49 phát hiện các cơ sở đang cho công nhân ngâm hàng tấn măng vào nước ngâm chất tẩy đường, là hóa chất được sử dụng trong việc để tẩy nhuộm vải sợi. Tại các cơ sở này, cơ quan công an cũng phát hiện có hàng trăm bao, thùng phi đựng các loại măng ngâm trong nước, tổng cộng gần 12 tấn măng.

Cùng thời gian trên, chiều 15/9, PC49 phát hiện gia đình bà Nguyễn Thị Sự (phường 15, quận Gò Vấp) đang cho ngâm rau muống vào hóa chất, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. Chủ cơ sở khai nhận mỗi ngày sản xuất gần 1 tạ rau muống bào, sau đó đem bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ và đã sản xuất hơn 1 năm nay.

Trước đó, vào ngày 9/9, PC49 cũng đã kiểm tra và phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất tại nhà 3 hộ dân tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Các hộ kinh doanh khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, sau đó đem về bán lại cho các hộ dân sản xuất rau muống tại đây để kiếm lời.

Được biết, số hóa chất dùng để ngâm rau được dùng trong việc nhuộm, in quần áo nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống để rau trông xanh hơn; tồn dư hàm lượng kẽm và đồng trên rau rất cao.

Hiện cơ quan công an đã mở rộng điều tra làm rõ nguồn gốc các loại thực phẩm bẩn nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt lô hàng thực phẩm bẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO