TP Hồ Chí Minh phát hiện một số F0 trong ngày đầu học sinh đến trường

Quế Anh 14/02/2022 17:43

Qua tầm soát, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM cho biết, đã phát hiện một số F0 trong ngày đầu học sinh mầm non, tiểu học, lớp 6 đến trường vào sáng nay 14/2.

Chiều 14/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Học sinh được hướng dẫn khai báo y tế và rửa tay sát khuẩn trong ngày đầu tới trường (Ảnh: Đoàn Xá).
Học sinh được hướng dẫn khai báo y tế và rửa tay sát khuẩn trong ngày đầu tới trường (Ảnh: Đoàn Xá).

Tại buổi họp báo, đại diện Sở GDĐT TP HCM thông tin, hôm nay là ngày đầu trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1-6 trên địa bàn thành phố tới trường trở lại sau nhiều tháng giãn cách xã hội.

Cụ thể, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng thuộc Sở GDĐT TP HCM cho biết, toàn thành phố có 159.325/228.262 trẻ mẫu giáo đến trường, tương đương 66,32% tổng số trẻ và học sinh của thành phố thuộc diện đi học trở lại.

Theo ông Trọng, sáng nay học sinh tiểu học tới trường chiếm tỷ lệ cao, tới gần 96%, trong khi số học sinh lớp 6 tới trường cũng đạt khoảng 94,64%. Riêng trong tuần đầu đi học trở lại, khối mầm non không tổ chức ăn sáng. Các bảo mẫu, giáo viên tập trung đón trẻ từ đầu buổi học. Một số cơ sở tại TP Thủ Đức yêu cầu học sinh có mặt tại trường sớm để thực hiện khâu khai báo y tế.

Đáng chú ý, qua tầm soát dịch Covid-19, đại diện Sở GDĐT TP HCM cho biết, đã phát hiện một trường hợp F0 thuộc khối mầm non; khối tiểu học có 1 F0 và lớp 6 có 1 F0.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục đã phối hợp cơ quan y tế địa phương xử lý nhanh các trường hợp trên theo quy định. Ngoài ra, các F1 cũng đã được test nhanh cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng tại buổi họp báo, Sở Y tế TP HCM đã thông tin về cấp độ dịch trên địa bàn thành phố từ 7/2 đến 13/2, trong đó 5 tuần liên tiếp thành phố duy trì cấp độ 1.

Theo quy trình mới, Ban Giám đốc Sở Y tế TP HCM có trách nhiệm báo cáo UBND TP HCM kết quả đánh giá cấp độ dịch trước 16h thứ 2 hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh phát hiện một số F0 trong ngày đầu học sinh đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO