TP. Hồ Chí Minh: Phê bình UBND quận Phú Nhuận do “không báo cáo danh mục dự án cần thu hồi đất”

LÊ ANH 26/06/2015 14:36

Đó là ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa được Văn phòng UBND TP.HCM công bố.

Một dự án thi công ì ạch kéo dài tại P.An Khánh, Q.2, TP.HCM. (Ảnh: HỒNG PHÚC)

Theo đó ngày 25/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã có kết luận trình HĐND TP thông qua “Danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng” và “Danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng dưới 10 ha đất trồng lúa; dưới 20 ha đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố”.

Theo UBND TP.HCM, kết luận của UBND TP được đưa ra sau cuộc họp do ông Nguyễn Hữu Tín chủ trì họp bàn với các Sở ngành chuyên môn; Viện Nghiên cứu phát triển TP và Chủ tịch UBND 22/24 quận huyện. Tại cuộc họp này, có hai đơn vị không cử đại diện dự họp là UBND Q.Bình Thạnh và UBND Q.Phú Nhuận.

Ông Nguyễn Hữu Tín đã phê bình UBND Q.Phú Nhuận vì đã không báo cáo danh mục dự án cần thu hồi đất và không tham dự buổi họp theo chỉ đạo của UBND TP. Ngoài ra, UBND TP.HCM còn yêu cầu UBND Q.Phú Nhuận phải tự chịu trách nhiệm giải quyết các phát sinh theo quy định pháp luật.

Tại cuộc họp, Chủ tịch 23/24 UBND quận/huyện đã đồng ý và chịu trách nhiệm với đề xuất về “Danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng” và Danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng dưới 10 ha đất trồng lúa; dưới 20 ha đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn quận/huyện”.

Đây là các danh mục được Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổng hợp trên cơ sở đề xuất của UBND quận/huyện và gửi cho UBND quận/huyện rà soát tại buổi họp.

Theo đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận trình HĐND TP thông qua đối với 2 danh mục nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Phê bình UBND quận Phú Nhuận do “không báo cáo danh mục dự án cần thu hồi đất”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO