TP Hồ Chí Minh sẽ lần đầu tổ chức hội thảo chuyên đề về án lệ

T.Luân - H.Phúc 19/07/2022 15:42

Ngày 19/7, Tòa án Nhân dân TP HCM và Trường Đại học Luật TP HCM tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, trong đó có nội dung phối hợp tổ chức một hội thảo chuyên đề về án lệ trong thời gian tới.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, TAND TP HCM và Trường ĐH Luật TP HCM sẽ phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc theo hình thức tọa đàm đối với các vấn đề pháp lý, trong đó chú trọng các vấn đề vướng mắc trong thực tiễn xét xử, nhất là vấn đề liên quan đến án lệ.

Ông Lê Thanh Phong, Chánh án Tòa án nhân dân TP HCM phát biểu tại lễ ký kết.

Cụ thể, Hội thảo chuyên đề về án lệ sẽ thảo luận, phân tích lựa chọn đề xuất các bản án, quyết định của TAND TP HCM để phát triển thành án lệ trong các lĩnh vực dân sự, thương mại, hình sự và hành chính.

Theo ông Lê Thanh Phong, Chánh án Tòa án nhân dân TP HCM, tòa án sẽ cử các Thẩm phán có uy tín và kinh nghiệm tham gia giảng dạy, nói chuyện chuyên đề với các sinh viên hoặc học viên cao học. TAND TPHCM cũng sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên Trường ĐH Luật TP HCM định kỳ đến thăm quan và tham gia dự khán một số phiên tòa xét xử ở cả cấp huyện và cấp thành phố.

Tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP HCM cho biết, việc đạt được biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị sẽ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển, phát huy và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của của cả hai đơn vị để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Cùng với Trường ĐH Luật Hà Nội, hiện nay Trường ĐH Luật TP HCM là đơn vị thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các Thẩm phán và các chức danh khác đang công tác tại các cấp TAND theo chương trình định hướng ứng dụng.

Dịp này, TAND TP HCM và Trường ĐH Luật TP HCM cũng thống nhất xây dựng chương trình định hướng ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa hoạt động tố tụng, làm nền tảng tiến đến xây dựng Tòa án điện tử trong tương lai./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh sẽ lần đầu tổ chức hội thảo chuyên đề về án lệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO