TP Hồ Chí Minh tạm dừng kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Đoàn Xá 30/05/2021 13:32

Ngày 30/5, lãnh đạo TP HCM đã quyết định tạm dừng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây là kỳ thi lớn nhất trên địa bàn với khoảng 84.000 thí sinh cùng hơn 3.500 cán bộ coi, chấm thi.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trên địa bàn thành phố. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP HCM.

Cụ thể, theo báo cáo lãnh đạo quận Gò Vấp, địa bàn này có 9 ca dương tính với nCovy-2 và số ca F1 là 125 người, 27 hẻm bị phong toả. Lãnh đạo quận Gò Vấp đề xuất hoãn kỳ thi vào lớp 10 trên địa bàn quận hoặc trên toàn thành phố.

Tiếp đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, cũng đề xuất lùi kỳ thi đến ngày 22/6 vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Cũng theo ông Sơn, các phương án chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh, sở đề xuất nên hoãn kỳ thi. Quan điểm của sở là khi tình hình dịch bệnh ổn định, vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, không thể xét tuyển.

Theo kế hoạch ban đầu, sáng 1/6, khoảng gần 84.000 thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ngoài ra còn có 13.517 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi cùng 3.530 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi tại 140 địa điểm thi.

Ngày 2 và 3/6, thí sinh làm bài các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Để chuẩn bị cho kỳ thi trên, trước đó, Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP HCM đã phối hợp sàng lọc thí sinh và người làm nhiệm vụ. Ngoài ra, thành phố lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% cán bộ coi thi.

100% thành viên làm nhiệm vụ thi ở các ban ra đề, in sao đề và làm phách được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Những cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ trong Hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được xét nghiệm Covid-19 vào đợt hai.

Sở GD&ĐT TP HCM đã dự định áp dụng hàng loạt biện pháp như vệ sinh khử khuẩn trước và sau mỗi ngày thi; thí sinh khai báo y tế hàng ngày; phân luồng đưa - đón, giãn cách thí sinh trong phòng thi; không khai mạc kỳ thi, không tụ tập trước điểm thi. Đồng thời, điểm thi được trang bị nước rửa tay, khẩu trang dự phòng, máy đo thân nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tạm dừng kỳ thi tuyển sinh lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO